Lần thứ hai đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vô địch U23 AFF Championship 2022

Thứ bảy, 26/02/2022 22:05 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn ở cuối hiệp 1 đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan để giành ngôi vô địch U23 AFF Championship 2022.

Vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch U23 AFF Championship 2022.

Gặp lại đối thủ U23 Thái Lan trong trận chung kết, U23 Việt Nam chào đón sự trở lại của đội trưởng Dụng Quang Nho sau khi khỏi Covid-19. Nhờ vậy, khả năng cầm bóng và tổ chức lối chơi của U23 Việt Nam đã trở nên tốt hơn.

Dụng Quang Nho và đồng đội xứng đáng đăng quang. Ảnh: VFF

Nửa đầu hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam là những người làm chủ thế trận. Tuy nhiên, nửa phần cuối hiệp 1, U23 Thái Lan đã vùng lên và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Đặng Tuấn Hưng đã giúp U23 Việt Nam vẫn giữ sạch được mành lưới.

U23 Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng U23 Việt Nam mới là đội có được lợi thế dẫn trước sau khi hiệp 1 khép lại.

Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết

Bảo Toàn khiến thủ môn U23 Thái Lan đứng chôn chân trong tình huống bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng diễn ra ở phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. Từ đường chuyền của Tuấn Tài, tiền vệ đang chơi cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đánh đầu đưa bóng về góc xa, giúp U23 Việt Nam vượt lên đối thủ.

Bị dẫn trước, không có gì ngạc nhiên U23 Thái Lan mong muốn đẩy nhanh tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, sự xông xáo của tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường cùng sự xuất sắc của thủ thành Đặng Tuấn Hưng giúp U23 Việt Nam bảo toàn được thắng lợi. Như vậy, trong hai lần gặp nhau tại giải năm nay, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng trước U23 Thái Lan với cùng tỉ số 1 - 0.

U23 Việt Nam đăng quang với thành tích bất bại, ghi được 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á không chỉ khẳng định sức mạnh về chuyên môn của U23 Việt Nam mà còn là phần thưởng xứng đáng cho hành trình vượt khó không tưởng của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam.

Liên tục đối mặt với những đối thủ mạnh trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng do nhiễm Covid nhưng vượt qua tất cả U23 Việt Nam đã đăng quang bằng lối chơi hợp lý, bằng nỗ lực với tinh thần không bỏ cuộc.

Một lần nữa, xin chúc mừng và cám ơn các cầu thủ U23 Việt Nam, nhà vô địch U23 Đông Nam Á!

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: