Lần đầu gặp mẹ của "ấy ơi"

Thứ tư, 16/08/2017 22:19 (GMT+7)

“Tình iu” tuổi học trò luôn có những diễn biến bất ngờ và khó hiểu khiến teen mình chóng mặt, làm cảm xúc cứ leo lên rồi xuống dốc không phanh như đồ thị hàm số…

Tuổi Chúng Mình phiên bản mới sẽ lắng nghe và cùng bạn chia sẻ cảm xúc rung động đầu đời, lúc rộn ràng tươi vui cũng như khi có chút buồn thoáng qua. Hãy chia sẻ câu chuyện đang làm trái tim bạn “thổn thức” nhé!

Bỡ ngỡ trong lần đầu gặp gỡ

Bạn Minh Phương

Tuy mẹ “nửa kia” không “khủng khiếp” như cô Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng, nổi tiếng là người khó tính, ai làm gì cũng không vừa ý nhưng vẫn có hành động khiến cho các bạn gái lo lắng đến toát mồ hôi. Bạn Minh Phương (THPT Gia Định) nhớ lại: “Hôm về nhà cậu ấy học nhóm, vừa gặp bác gái ở cửa thì mình vội rối rít chào. Những tưởng bác gái sẽ mỉm cười, ai ngờ đâu lại nhìn chằm chằm, rồi kêu hai đứa vào phòng khách “tra khảo”. Bác ấy “chốt hạ” chuyện học là chính, trước mắt phải thi đậu đại học rồi sau này tính tiếp và không quên kêu hai đứa ngồi ngay phòng khách học bài, còn đi qua đi lại kiểm tra khiến tớ không thể tập trung. Giờ cậu ấy có cho kẹo tớ cũng chẳng dám đến lần hai”. Còn bạn Uyên Phương (THPT Trần Phú) đã chủ động ghé nhà cậu ấy thật sớm để phụ đi chợ, nấu cơm chung nhưng vẫn không ghi được điểm cộng nào. Thậm chí còn bị chê khéo kiểu mua đồ ở siêu thị an toàn đó nhưng làm sao tươi ngon bằng ngoài chợ, giá treo vậy thôi chứ vẫn đắt hơn ở ngoài… khiến Phương hoang mang luôn.

Bạn Hương Giang

Bạn Hương Giang (THPT Bùi Thị Xuân) tưởng mình may mắn hơn khi gặp bác gái rất nhiệt tình, xởi lởi nhưng kể ra thì cũng thấy cô nàng khổ trăm bề. “Mới gặp lần đầu nhưng tớ thấy mẹ cậu ấy đối xử rất tốt, kêu tớ ngồi ghế, lấy bánh cho ăn, còn hỏi tớ thích uống nước gì để đi pha. Sau buổi tâm tình hôm ấy, bác hỏi số điện thoại của tớ để tiện liên lạc khi cần thiết. Và từ đó trở đi, tớ chính thức trở thành nhân vật không thể thiếu trong những buổi tiệc gia đình, cuộc shopping của bác gái với vai trò phụ bếp, tư vấn mẫu thời trang đang hot, thậm chí làm cô trông trẻ cho nhỏ cháu 2 tuổi của bác ấy nữa. Những việc đó khiến tớ mất nhiều thời gian đến nỗi nhiều đêm phải thức học bài đến khuya mới xong” - Giang chia sẻ.

Các mẹ có điều muốn nói!

Cô Hồng Trinh

Không phải tự nhiên các mẹ có hành động hơi “chíu khọ” với bạn gái của con trai mình mà tất cả đều có nguyên nhân. Cô Hồng Trinh (Q.6) chia sẻ: “Cô biết Minh Phương rất ngoan và hiểu chuyện, nhưng năm nay là năm cuối cấp nên cô nghiêm khắc như vậy vì muốn tụi nhỏ không quá xa đà vào “tình iu” mà lơ là học tập. Là bậc phụ huynh, ai cũng muốn làm điều tốt nhất cho con mình chứ không hề cấm cản gì cả, cuối tuần vẫn cho phép hai đứa đi chơi hoặc gặp bài khó vẫn có thể alo chỉ giúp nhau, động viên nhau phấn đấu cho tương lai”.

Còn cô Thu Cúc - mẹ “nửa kia” của bạn Hương Giang bật mí: “Thật ra khi gặp con bé, nhìn hiền lành, lễ phép, dễ thương đúng kiểu con gái mình thích nên cô rất quý. Nói thật, cô luôn muốn có một đứa con gái lâu rồi mà sinh ra ba thằng con trai nên bây giờ thấy thằng út có bạn gái xinh xắn, giỏi giang như vậy cô thương y như con gái mình, đi đâu, làm gì cũng gọi nó qua chơi. Cô không biết nó có thấy phiền không chứ cô lớn tuổi rồi, có nó qua hai người thủ thỉ cũng vui”.

Dù bạn cảm thấy mẹ của cậu ấy hơi nhiệt tình quá mức hay có hành động nghiêm khắc, khó khăn thì cũng chỉ vì tình yêu thương, muốn tốt cho hai đứa mà thôi, nên bạn đừng giận hờn, vội vàng “bỏ của chạy lấy người” mà hãy dành thời gian tâm sự, ghi điểm với bác gái. Biết đâu, bác ấy không chỉ trở thành người mẹ thứ 2 siêu tâm lí - người bạn thân thiết mà còn là quân sư đắc lực giúp bạn hiểu hơn về “nửa kia” thì sao.

Con trai ơi, có biết…

Những lời nhận xét không hay về “nửa kia” hay hành động, phản ứng hơi thái quá như: cấm yêu, cắt tiền tiêu vặt (khiến “tình phí” giảm theo)… của mẹ thường bùng phát khi con trai có bạn gái. Ngày con trai chia sẻ hay dẫn “nửa trái tim” còn lại về ra mắt cũng là lúc mẹ cảm thấy hụt hẫng, vì sự quan tâm mà con trai dành cho mẹ đã phải chia năm, xẻ bảy chứ không còn “độc quyền” như trước. Thậm chí có bạn còn vì “nửa kia” mà cãi lời mẹ, đi ăn uống ngoài đường suốt ngày mà không chịu về ăn cơm nhà… khiến mẹ vừa lo, vừa buồn.

Vì thế, để mẹ ủng hộ chuyện “tình củm” của mình và đón nhận “ấy ơi” thì bạn nên chú ý:

- Quan tâm đến mẹ nhiều hơn trước để mẹ thấy mình vẫn là số 1.

- Thay vì hẹn hò đi ăn uống ngoài đường vừa tốn kém, vừa không tốt cho sức khỏe thì bạn hãy sắp xếp đưa “nửa kia” về nhà làm quen, trò chuyện và ăn cơm chung với mẹ sẽ rất vui đó.

- Nên giữ ý tứ và tuyệt đối không thể hiện tình cảm quá nồng nhiệt với “nửa kia” trước mặt mẹ.

- Tâm sự với mẹ về “ấy ơi” nhiều hơn để tạo sợi dây thấu hiểu, gắn kết giữa hai người.

- Quan trọng nhất, chứng tỏ cho mẹ thấy việc “iu đương” không ảnh hưởng đến con đường tương lai, bằng cách giữ vững phong độ học tập. Có thể bắt tay với “ấy ơi” trở thành đôi bạn cùng tiến thì càng tốt.

Chuyên gia tâm lí Trần Thụy Thanh Tuyền tư vấn

BẢO CHÂU - NAM KHA - Ảnh: NVCC - Minh họa: BẠCH NGẠN, Freepik.com

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: