Làm quen cô bạn chơi đàn tranh trước Bưu điện thành phố

Thứ sáu, 15/03/2019 21:18 (GMT+7)

Vào sáng thứ 7 hàng tuần, du khách khá thích thú với cô bạn có mái tóc dài đen óng bên tà áo dài truyền thống chơi đàn tranh, trước Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh. Cô bạn là Lê Thị Thùy Trang, nữ sinh lớp 12A3 - trường THPT Marie Curie.

“Bầu show” xinh đẹp

Thùy Trang chia sẻ: “Tớ đam mê đàn tranh từ nhỏ qua các chương trình âm nhạc dân tộc trên tivi. Năm lớp 6, tớ xin mẹ học lớp năng khiếu đàn tranh tại Trung tâm Văn hóa quận 1 và tớ gắn bó đến tận bây giờ. Chơi đàn trước Bưu điện thành phố là một trong những hoạt động mà tớ và các anh chị trong nhóm nhạc Gió Mới thuộc Trung tâm văn hóa Q.1 thực hiện, giới thiệu du lịch thành phố đến bạn bè quốc tế ”.

Lê Thị Thùy Trang và niềm đam mê âm nhạc dân tộc

Cô bạn bật mí, nhờ đam mê đàn tranh, Thùy Trang từng đại diện cho các bạn trẻ TP.HCM đi giao lưu văn hóa tại Nhật Bản.

Hiện tại, cô bạn là chủ nhiệm CLB âm nhạc trường Marie Curie và là “bầu show” các chương trình văn nghệ lớn nhỏ trong trường. “Trở thành “Bầu show” chẳng hề đơn giản tí nào khi tớ vừa dựng bài hát, múa cho các bạn và kiêm nhiệm luôn việc tìm kiếm các tài năng bí ẩn và thuyết phục các bạn gia nhập CLB. Lúc đầu, các bạn còn ngại vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến việc học, nhưng bị tớ đeo bám mãi nên các bạn chào thua và đồng ý trở thành cộng sự của tớ và cùng tập luyện văn nghệ sau mỗi giờ học, góp phần tạo nên những chương trình âm nhạc của trường”.

Thùy Trang chơi đàn tranh trước Bưu điện TP.HCM

Bật mí nhé! Thùy Trang hiện sở hữu rất nhiều MV âm nhạc: Canh ngoại nấu, Phượng Hồng, Ngày xưa ơi, Bà Năm… Cô bạn còn chơi thành thạo khá nhiều loại nhạc cụ: đàn tranh, đàn bầu, Organ, Piano, guitar nữa đấy nhé!

Cô giáo 17 tuổi

Ngoài giờ học, vào tối thứ 3, thứ 5 hàng tuần, Thùy Trang còn dành thời gian dạy đàn dân tộc cho các bạn nhỏ tại trường tiểu học Hòa Bình, Q.1 TP.HCM. Thùy Trang kể có lần cô và các anh chị trong nhóm nhạc dạy các bạn nhỏ thổi sáo, thì có bé khóc ầm, dỗ kiểu gì cũng không nín; hỏi ra mới biết bé tập lấy hơi không được nên tiếng sáo không to bằng bạn.

Dạy đàn cho các em nhỏ

Thùy Trang chia sẻ: “Tớ rất thích các loại đàn dân tộc nên muốn truyền đam mê ấy đến các bạn nhỏ. Tớ nghĩ thay vì thời gian rảnh xem phim, đi chơi, lướt facebook thì dạy các bé học đàn khá thú vị, đó cũng là cách tớ thư giãn sau giờ học”. Để đảm bảo những hoạt động lưu diễn trên không ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình, Thùy Trang thường tranh thủ học bài, làm bài tập ngay trên lớp. Thùy Trang cho biết cô bạn vừa thi đậu vào Nhạc viện thành phố, khoa nhạc cụ dân tộc đó nhé!

Thùy Trang quả là cô bạn đa-zi-năng đáng để chúng ta làm quen phải không nào!

VIÊN VIÊN - Ảnh CẨM VIÊN, NVCC

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: