Làm gì khi bạn quên hỏi thông tin cần thiết từ nhà tuyển dụng?

Thứ năm, 11/07/2019 05:38 (GMT+7)

Dù có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu thì khi bước vào một cuộc phỏng vấn thực sự, bạn cũng ít nhiều gặp áp lực trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Bạn có thể đã trả lời không hết được những điều bạn muốn nói. Và khi ra về, bạn cũng có thể đã quên hỏi những thông tin quan trọng cần thiết về công việc hoặc phúc lợi của công ty. Hãy bình tĩnh vì vấn đề này rất bình thường và bạn có thể sử dụng một trong những cách sau để có được câu trả lời.

Gửi email

Email hiện nay có thể xem là cách tiện lợi và lịch sự nhất để hỏi thông tin. Vì người tuyển dụng sẽ phản hồi bạn trong khung thời gian phù hợp của họ.
Bạn hãy viết một email cám ơn nhà tuyển dụng vì buổi phỏng vấn và không quên nhắc lại một chút tinh thần sẵn sàng tham gia vào đội ngũ, đóng góp năng lực cho công ty thông qua công việc. Bên cạnh đó, hãy sử dụng email này để đặt những câu hỏi mà bạn còn thắc mắc. Bằng cách này, bạn không những có được thông tin cần biết mà còn tạo được ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Vì nó cho thấy bạn vẫn đang quan tâm và suy nghĩ về công việc một cách nghiêm túc.

Lưu ý đến việc trình bày email để câu hỏi không bị lạc vào những nội dung khác. Viết email mạch lạc, rõ ràng. Có thể xuống dòng những ý chính để email dễ đọc hơn, tránh tình trạng điều quan trọng cần hỏi bị lướt qua và không nhận được phản hồi.

Gọi điện thoại

Nếu bạn có nhiều hơn một hai thắc mắc, việc soạn một email dài với hàng tá câu hỏi là điều hoàn toàn không nên. Người nhận cũng sẽ không có thời gian đọc cũng như trả lời qua email cho bạn. Chưa kể, bạn sẽ mất điểm phần nào với nhà tuyển dụng vì không hoàn toàn tập trung trong buổi phỏng vấn vừa qua khi đưa ra nhiều câu hỏi như thế.
Trong trường hợp này, hãy gọi điện thoại theo số của bộ phận nhân sự được đính kèm trong email. Nhưng trước hết, bạn hãy liệt kê ra giấy tất cả những nội dung muốn hỏi. Tiếp theo, bạn loại bỏ những vấn đề không quá quan trọng hoặc gom các câu có ý tương tự nhau. Việc này giúp bạn một lần nữa xác định được những câu hỏi cần thiết nhất. Ngoài ra, nó còn đảm bảo cuộc gọi không bị gián đoạn bởi sự ấp úng; từ đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người nghe khi giúp bạn giải đáp.

Gọi điện thoại có ưu điểm hơn gửi email vì sẽ giúp mọi vấn đề nhanh chóng được giải quyết. Trong khi với email, bạn phải chờ thời gian phản hồi. Nhưng nếu bạn gọi đúng vào lúc họ bận rộn với công việc thì rất có thể thông tin sẽ không được cung cấp một cách đầy đủ nhất.

Lưu ý rằng bạn nên gọi trong giờ hành chính và bắt đầu cuộc hội thoại bằng việc cám ơn về buổi phỏng vấn, tiếp sau là những vấn đề bạn muốn hỏi. Một lần nữa, việc này cũng giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt vì nó thể hiện bạn vẫn tìm hiểu và rất quan tâm đến công việc này.

Chờ cuộc phỏng vấn tiếp theo

Quá trình tuyển dụng ở nhiều công ty không kết thúc chỉ sau một lần gặp. Khi tìm kiếm việc làm trên trang https://www.careerlink.vn/, bạn có thể thấy nhiều vị trí tuyển dụng đòi hỏi bạn phải tiếp tục phỏng vấn vòng 2, vòng 3 với quản lý cấp cao hơn. Hãy tận dụng buổi phỏng vấn này để hỏi những vấn đề còn thắc mắc. Được giải đáp trực tiếp bao giờ cũng giúp bạn có câu trả lời tường tận hơn.
Chờ email hoặc cuộc gọi thông báo nhận việc

Nếu bạn tin rằng mình đã có một buổi phỏng vấn hoàn hảo và chắc chắn được nhận việc, hãy chờ đến khi có email hoặc điện thoại từ nhà tuyển dụng thông báo kết quả trúng tuyển để hỏi thêm những thông tin cần biết.

Sau buổi phỏng vấn đầu tiên, hãy liệt kê những vấn đề còn thắc mắc, nhất là những nội dung liên quan đến phạm vi công việc, mức lương và phúc lợi của nhân viên. Trong trường hợp này, nhà tuyển dụng sẽ cố gắng thuyết phục bạn đồng ý nhưng hãy đặt nhiều câu hỏi thêm. Điều này sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin để đưa ra một quyết định đúng đắn. Đừng quên bắt đầu email hoặc cuộc nói chuyện bằng lời cám ơn để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Bất kể chọn gửi email, gọi điện thoại hay chờ đến buổi phỏng vấn tiếp theo, bạn đều sẽ có câu trả lời. Chủ động trong việc tìm hiểu thêm thông tin khiến người phỏng vấn có ấn tượng tốt và thấy bạn hoàn toàn nghiêm túc khi tìm hiểu về vị trí mà họ đang tuyển dụng. Hãy kiên trì và đừng ngần ngại hỏi những thông tin bạn cần vì điều này hoàn toàn có lợi cho cả bạn lẫn nhà tuyển dụng.

MAI HƯƠNG
(Theo Careerlink)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: