Làm gì để 'xả stress' cuối tuần?

Chủ nhật, 24/04/2022 18:12 (GMT+7)

Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì ai cũng mong đến cuối tuần để được nghỉ ngơi, thư giãn. Dưới đây là những gợi ý...

1. Không ngủ nướng

Ngủ nướng là điều mà ai trong chúng ta đều muốn làm khi được nghỉ. Tuy nhiên, cả tuần bạn đã phải tất bật dậy sớm rồi, mà để 1 ngày ngủ dậy trễ sẽ ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của cơ thể. Theo Webmd, ngủ nướng khiến các cơ bắp không được thư giãn, lưu thông máu nên đôi khi, bạn có thể bị tê mỏi chân tay, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Đặc biệt là ngủ nướng khiến bạn mất kiểm soát cân nặng dù bạn ăn kiêng và tập thể dục đều đặn.

Dậy sớm là cách bắt đầu ngày mới hoàn hảo.

Hãy tạo thói quen thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày. Những người thức dậy sớm mỗi ngày có suy nghĩ tích cực hơn so với những con cú đêm. Họ vui vẻ, lạc quan và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Vì vậy, hiệu suất công hiệu luôn đạt mức tốt.

2. Dọn dẹp nhà cửa

Nghe tưởng chừng như đây là mua thêm việc vào cuối tuần, thực tế, dọn dẹp nhà cửa là một trong những cách "thanh lọc" tâm trí con người. Nhìn ngôi nhà bạn ở, không gian sống của bạn gọn gàng, sạch sẽ, bạn sẽ thấy mọi thứ mới mẻ, không còn nhàm chán nữa.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, năng lượng được nạp thêm.

Dọn dẹp ở đây còn là dọn dẹp bản thân chúng ta nữa. Cắt tóc gọn gàng, chăm sóc da, cạo râu cho sạch sẽ,... Khi môi trường sống và bản thân chúng ta được dọn dẹp sạch sẽ thì cảm giác u lì, uể oải sẽ biến mất và cảm hứng sống, năng lượng tự khắc ùa về.

3. Dành thời gian đi ra ngoài

Dù khoảng thời gian cuối tuần khá ít ỏi nhưng không là vấn đề với những người hướng ngoại, yêu thích khám phá. Đơn giản chỉ cần sáng dậy bạn chạy bộ ở công viên, sau đó khi dạo ở phố đi bộ. Với những người đam mê xê dịch thì những chuyến đi ngắn ngày như picnic trong nội, ngoại thành với bạn bè là một điều lý tưởng.

Nạp năng lượng cuối tuần cùng bạn bè.

Chẳng cần đi đâu xa, bạn có thể rủ hội bạn thân đến những địa điểm check in hot hay đi trung tâm thương mại. Đó là những tụ điểm vui chơi, ăn uống thích hợp để bạn xả stress vào cuối tuần.

4. Dành thời gian cho gia đình

Nhịp sống hiện đại vội vã khiến chúng ta chạy theo những deadline công việc, mà quên đi giây phút ở bên gia đình. Cuối tuần chính là thời điểm thích hợp để mỗi người quay trở về mái ấm, vun đắp hạnh phúc gia đình.

Bao lâu rồi bạn chưa ăn cơm cùng ba mẹ?

Bố mẹ rất mong những bữa cơm có đầy đủ con cháu, bọn trẻ chờ đợi thứ bảy, chủ nhật để được đi công viên hay đơn giản là ở nhà ăn cơm mẹ nấu. Hãy yêu thương, trân trọng gia đình vì chúng ta chỉ có một cuộc đời này để ở cạnh nhau mà thôi.

5. Chăm sóc sở thích cá nhân

Hãy dành thời gian cho những điều bạn cảm thấy thú vị. Cả một tuần chúng ta đã bận rộn cho công việc kiếm sống rồi, vậy hãy để thời gian cuối tuần thư giãn với những sở thích cá nhân, chẳng hạn như chụp ảnh, nấu một món ăn mới, học đàn, vẽ tranh, làm vườn,... Bạn sẽ thấy sảng khoái, tâm trạng vui vẻ khi được thỏa sức sáng tạo sở thích của mình.

Theo đuổi sở thích tiếp thêm khí thế cho tuần mới.

VÂN ANH

Ảnh: Pexel

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: