Làm đẹp không gian sống với thử thách “Dọn đi chờ chi”

Chủ nhật, 28/03/2021 21:13 (GMT+7)

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chương trình tình nguyện vì môi trường với chủ đề “Ngày chủ nhật Xanh” của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Nhằm hưởng ứng phong trào “Phát triển Đại học xanh” và phát huy tinh thần xung kích thanh niên trong hoạt động tình nguyện gắn với bảo vệ môi trường, cụm hoạt động số 6 (trực thuộc Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TPHCM) bao gồm các khoa: Tâm lí học, Xã hội học, Địa lý học và Nhân học đã cùng tổ chức thử thách “Dọn đi chờ chi”. Với ý nghĩa thiết thực, hoạt động này đã thu hút đông đảo sinh viên nhiều khoa trong trường tham gia.

Cảm thấy thú vị vì được cơ hội dọn dẹp và trang trí lại góc học tập, bạn Thanh Tuyền (khoa Nhật Bản học) chia sẻ: “Bấy lâu này vì thời gian bận học nên mình không để ý đến góc học tập mình nhiều lắm. Thường thì đi học về cứ để tạm sách, vở lên bàn rồi đến khi cần thì mình tìm lại. Công việc này đôi lúc cũng khiến mình bị lạc mất sách, bàn học bừa bộn nhiều lúc mình không có chỗ ghi chép”. Thử thách đã giúp Thanh Tuyền bắt tay ngay vào việc làm sạch, đẹp không chỉ góc học tập mà còn nơi ở, tủ đồ cá nhân. “Sau khi dọn xong mình cảm thấy hứng thú với không gian thoáng này, thêm thích hơn ngồi vào bàn học”, Thanh Tuyền kể.

Cụm hoạt động số 6 phát động thử thách "Dọn đi chờ chi"

Hào hứng khi thấy thông tin thử thách, bạn Ngọc Quyên đã có dịp khoe chiếc bình đựng nước cá nhân mới sở hữu của mình. “Thử thách làm mình yêu thích hơn việc sử dụng các vật dụng có thể tái chế lại, thay vì sử dụng ly nhựa, hộp xốp như trước. Điều này vừa tiết kiệm chi phí vừa giảm ô nhiễm môi trường”, Ngọc Quyên tâm sự. Vì nó khá thú vị và có ý nghĩa cao nên Ngọc Quyên cũng cho biết bên cạnh việc dọn dẹp nơi học tập ngăn nắp và sử dụng đồ dùng tái chế, bạn còn phấn đấu hoàn thành các hoạt động còn lại của thử thách trong thời gian sớm nhất.

Đối với bạn Ngọc Linh (Khoa Thư viện - Thông tin học) thực hiện thử thách đem lại cho bạn cảm thấy yêu cuộc đời hơn, và nơi ở của mình thêm nhựa sống mới từ cây con mới được vun trồng. “Dọn đi chờ chi với mình không phải là thử thách chơi cho vui lấy điểm rèn luyện mà nó là lời nhắc mình hãy nhìn lại cuộc sống xung quanh mình với những thứ thân thuộc hằng ngày mình gắn bó. Nó đã quá cũ kĩ và cần sự thay đổi cần được tân trang lại màu sắc mới”, Ngọc Linh thổ lộ. Thử thách giúp Linh nhớ đã bỏ quên rất lâu hạt giống lâu trong bịch cũng như tâm hồn phủ bụi thời gian cần làm mới, cần vun trồng.

Bạn Nguyễn Ngọc Linh thực hiện thử thách. Ảnh chụp màn hình

Bạn Mỹ Linh (khoa Báo chí và Truyền thông) chia sẻ: “Mình thực hiện nhanh chóng và vui vẻ vì có bạn bè trong phòng làm chung. Ai cũng một tay dọn nơi ở, góc học tập sạch sẽ, khang trang. Song, hoàn thành thử thách là lúc ý thức bảo vệ môi trường và không gian sống của mình được trau dồi, mình có thêm bài học về phân loại và xử lý rác thải thế nào là đúng quy định”.

Thử thách “Dọn đi chờ chi” được phát động trong khoảng thời gian từ ngày 24/3 đến hết ngày 28/3/2021 tổ chức với hình thức trực tuyến. Sinh viên thực hiện thử thách bằng cách đăng bài viết về những việc làm ý nghĩa được gợi ý kèm theo hashtag của ban tổ chức trên trang facebook cá nhân của mình. Được biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong khung chương trình tình nguyện vì môi trường với chủ đề “Ngày chủ nhật Xanh” của những phong trào tình nguyện tuổi trẻ trong tháng 3 này.

KIM NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: