Lâm Sơn Hải - tân vô địch chương trình Đường đến vinh quang năm học 2016 - 2017

Chủ nhật, 27/08/2017 14:22 (GMT+7)

Lâm Sơn Hải, học sinh trường THPT Lịch Hội Thượng, Sóc Trăng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế chương trình Đường đến vinh quang năm học 2016 - 2017.

9 giờ sáng ngày 27/8/2017 đã diễn ra trận chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang năm học 2016 – 2017.

Tham dự trận chung kết là các bạn thí sinh:

- Nguyễn Anh Minh Nhựt, lớp 12A3 trường THPT Đốc Binh Kiều, Tiền Giang.

- Nguyễn Cao Phong, lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

- Lâm Sơn Hải, lớp 11 trường THPT Lịch Hội Thượng, Sóc Trăng

- Nguyễn Trọng Nhân, lớp 11A10 trường THPT Cái Bè, Tiền Giang.

Đến tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Tập đoàn VNPT, Sở Giáo dục Đào tạo các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, thầy cô, các bạn học sinh và phụ huynh các trường có thí sinh tham dự.

Bạn Lâm Sơn Hải, đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay ở câu hỏi cuối cùng để xuất sắc trở thành nhà vô địch của chương trình năm nay. 

Sau đây là những diễn biến chính của trận đấu hấp dẫn và kịch tính này. 

 

Minh Nhựt, Cao Phong, Trọng Nhân, Sơn Hải trước giờ thi đấu.

 

 

Các cổ động viên đến từ trường THPT Lịch Hội Thượng, Sóc Trăng

 

 

Ban cố vấn chương trình nhận hoa từ ban tổ chức cuộc thi

 

 

Đại diện các đơn vị tài trợ, hỗ trợ, bảo trợ thông tin chương trình. 

Sau các tiết mục văn nghệ và phần tặng quà cho ban cố vấn, trận chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang bắt đầu bằng video giới thiệu chân dung 4 thí sinh. 4 thí sinh đã vào vị trí thi đấu. Ở vị trí thứ nhất là bạn Minh Nhựt, nhất quý 1. Vị trí thứ hai thuộc về bạn Cao Phong, nhất quý 2. Đại diện chủ nhà Tiền Giang, bạn Trọng Nhân ở vị trí thứ 3, còn Sơn Hải ở vị trí thi đấu thứ 4.

Vòng Xuất phát bắt đầu. Minh Nhựt đang nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên có mặt tại trường quay cũng như điểm cầu trường THPT Đốc Binh Kiều. Là người Xuất phát đầu tiên, Nhựt chọn bộ đề thứ 3 và ghi được 30 điểm. Cao Phong là người thứ hai tham dự vòng Xuất phát. Bạn là học sinh chuyên toán nhưng yêu thích bộ môn hóa và có ước mơ trở thành một lập trình viên. Cao Phong chia sẻ, bạn cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người biết đến thông qua chương trình nhưng cảm thấy chưa thật xứng đáng để trở thành thần tượng của người khác. 

Tương tự như Minh Nhựt, Cao Phong đang nhận được sự cổ vũ từ các cổ động viên ở điểm cầu trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Cao Phong đã bắt đầu phần dự thi của mình. Bạn chọn bộ đề số 6. Số điểm bạn giành được ở vòng thi này là 40 điểm. Trong khi đó, Trọng Nhân chọn bộ đề số và hoàn thành phần thi với số điểm 30. 

Trước khi Sơn Hải tham dự phần thi Xuất phát, bạn đã tặng cho 2 MC bức tranh bạn vừa vẽ. Sơn Hải là chàng trai học giỏi, hát hay, có năng khiếu về vẽ. Bên cạnh đó, bạn đam mê robot. Biệt danh của bạn là Hải "robot". Chàng trai đến từ Sóc Trăng hoàn thành phần thi của mình với số điểm 30.

Sau vòng Xuất phát, đang tạm dẫn đầu là Cao Phong với 40 điểm. Ba thí sinh Trọng Nhân, Minh Nhựt và Sơn Hải đều có 30 điểm.

 

 

Các thí sinh vừa trải qua phần thi Xuất phát.

 

Vòng thi Ra khơi bắt đầu. Ở câu hỏi đầu tiên, Cao Phong và Sơn Hải đều trả lời chính xác nhưng Cao Phong trả lời sớm hơn, giành được điểm số 30. Sơn Hải có 25 điểm sau lượt câu hỏi đầu tiên. Rất tiếc cho Minh Nhựt khi bỏ lỡ cơ hội ghi 30 điểm vì sơ suất khi thao tác trên máy tính ở lượt câu hỏi thứ 2. Ở câu hỏi này, không thí sinh nào có điểm. Câu hỏi thứ 3, Minh Nhựt, Cao Phong, Sơn Hải trả lời đúng đáp án "Biến đổi khí hậu" sau khi xem một đoạn phim ngắn. Không thí sinh nào có đáp án chính xác câu hỏi cuối cùng vòng Ra khơi. Kết thúc vòng này, Cao Phong tiếp tục dẫn đầu với 100 điểm, tiếp theo là Sơn Hải (75 điểm), Minh Nhựt tạm đứng thứ 3 với 55 điểm. Trọng Nhân có 30 điểm, xếp thứ 4.

Bạn Diệu Uyên, thí sinh tranh tài cùng Sơn Hải ở vòng tuần, dự đoán Sơn Hải sẽ trở thành tân vô địch cuộc thi năm nay. "Hải thân thiện, tự tin", Uyên chia sẻ lí do lựa chọn của mình. Trước đó trên FB cá nhân, bạn Lý Thùy Hương, cựu học sinh trường THPT Lịch Hội Thượng, người tham dự trận chung kết năm Đường đến vinh quang năm ngoái, nhắn gửi Sơn Hải sẽ tiếp nối giấc mơ còn dang dở của mình.

Bạn Cao Phong nhận được lời động viên của giáo viên chủ nhiệm và các bạn học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trước khi bước vào vòng thi Vượt sóng

Luật chơi vòng Vượt sóng:

Mỗi thí sinh có 1 lượt lựa chọn 1 trong 4 ô số của vòng thi; 4 thí sinh cùng trả lời câu hỏi bằng máy tính, thời gian 20 giây/câu. Trả lời đúng sẽ được cộng 20 điểm/1 câu, đồng thời đáp án câu hỏi và ký tự tương ứng trong đáp án vòng thi sẽ được hiển thị; trả lời sai không bị trừ điểm. Thí sinh có thể bấm chuông bất kỳ lúc nào để trả lời đáp án vòng thi:
– Trả lời đúng đáp án của vòng thi được cộng điểm:
+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 1 câu hỏi: +50 điểm;
+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 2 câu hỏi: +40 điểm;
+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 3 câu hỏi: +30 điểm;
+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết 4 câu hỏi: +20 điểm;
+ Trả lời đúng ở thời điểm đã hết câu hỏi gợi ý phụ: +10 điểm.
– Trả lời sai đáp án của vòng thi thí sinh bị dừng chơi vòng thi.

Sơn Hải, Cao Phong có đáp án đúng trong câu đầu tiên ở vòng Vượt sóng. Ngay sau đó, Hải là người đầu tiên bấm chuông xin quyền ưu tiên trả lời từ khóa của vòng thi. Tuy nhiên, theo luật chơi, các bạn sẽ trả lời câu thứ 2 trước khi đến với đáp án của bạn Sơn Hải. Sơn Hải một lần nữa có đáp án đúng. Cùng có đáp án chính xác như Hải là Trọng Nhân. Ngay sau đó, bạn đã trả lời từ khóa chương trình là "Đại tướng". Tuy nhiên đây là đáp án chưa chính xác. Như vậy theo luật chơi, Sơn Hải sẽ dừng chơi ở vòng thi này.

Minh Nhựt là người tiếp theo bấm chuông trả lời từ khóa bí mật chương trình. Cũng như Sơn Hải, bạn cũng không thành công. Trước đó, Minh Nhựt và Trọng Nhân ghi điểm ở câu hỏi thứ ba của vòng thi Vượt sóng. Trọng Nhân là thí sinh thứ ba bấm chuông trả lời từ khóa bí mật. Và bạn đã ghi điểm với đáp án "cái gương". Khép lại vòng thi Vượt sóng, Cao Phong tiếp tục dẫn đầu với 120 điểm. Sơn Hải và Trọng Nhân xếp sau với cách biệt lần lượt là 5 và 10 điểm. Minh Nhựt xếp thứ 4 với 75 điểm.

 

"Quắn ơi đừng xoắn", các cổ động viên trường THPT Cái Bè ủng hộ Nhân tại trường quay

 

 

Kết quả thi của các thí sinh sau vòng thi Vượt sóng

Cách biệt không quá lớn giữa các thí sinh hứa hẹn phần thi cuối cùng sẽ rất căng thẳng và kịch tính khi cả bốn thí sinh đều có cơ hội chiến thắng ngang nhau. 

Vòng thi Vinh quang bắt đầu với lượt lựa chọn đầu tiên của bạn Minh Nhựt.

Nhựt chọn gói câu hỏi 20 điểm, kho A (Toán, Lí, Hóa, Sinh, Công nghệ). Không thí sinh nào có đáp án đúng ở câu hỏi đầu tiên này. Riêng Minh Nhựt bị trừ 10 điểm. Cao Phong cũng chọn gói câu hỏi 20 điểm kho A và cũng như Minh Nhựt, bạn bị trừ 10 điểm vì trả lời sai. Ghi điểm ở câu hỏi này là Trọng Nhân. Rất tiếc là Sơn Hải không được điểm do lỗi thao tác máy tính.

Trọng Nhân lựa chọn câu hỏi 20 điểm kho C (văn, sử, địa, giáo dục công dân). Bạn đã thành công với lựa chọn của mình. Cùng ghi điểm với Trọng Nhân là Cao Phong. Sơn Hải cũng chọn gói câu hỏi 20 điểm kho C và là người duy nhất có đáp án đúng. Lượt lựa chọn câu hỏi trở lại với Minh Nhựt. Bạn chọn gói câu hỏi 30 điểm nhưng đã không thành công. Cao Phong thành công khi đặt ngôi sao hi vọng cho lựa chọn của mình. Bây giờ Cao Phong đã vượt qua Trọng Nhân. Điểm số ngay lập tức được san bằng khi Trọng Nhân thành công với gói câu hỏi 10 điểm và ngôi sao hi vọng. 

Cả khán phòng hồi hộp khi Sơn Hải chọn gói câu hỏi 30 điểm cùng ngôi sao hi vọng. Anh chàng thậm chí còn đặt ngôi sao hi vọng trước khi chọn gói câu hỏi. Nếu thành công, Sơn Hải sẽ là nhà vô địch mùa giải thứ 8. Và điều bất ngờ đã xảy ra. Dù Cao Phong, Trọng Nhân đều trả lời đúng đáp án nhưng Sơn Hải mới là người chiến thắng chung cuộc khi giành đến 60 điểm ở vòng thi. Nhà vô địch mùa giải thứ 8 là Lâm Sơn Hải. Bạn đăng quang với 205 điểm. Do có hai bạn đồng điểm, ban tổ chức quyết định Trọng Nhân và Cao Phong sẽ đồng giải nhi. Giải ba thuộc về bạn Minh Nhựt.

 

Điểm số chung cuộc của các thí sinh

 

Niềm hạnh phúc vỡ òa của teen THPT Lịch Hội Thượng tại trường quay

 

Khoảnh khắc Sơn Hải chờ nghe MC công bố mình là nhà vô địch mùa giải thứ 8

 

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, Ban tổ chức, các đơn vị tài trợ cùng các thí sinh tham dự vòng thi chung kết.

 

Mùa giải thứ 8 chương trình Đường đến vinh quang khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về bạn Lâm Sơn Hải. Tuy nhiên, các thí sinh còn lại cũng có một mùa giải xuất sắc.

 

Cao Phong được ba chúc mừng khi giành được giải nhì

 

Sơn Hải và món quà tặng 2 MC Phương Tiến và Hương Giang

 

Tân vô địch chương trình Đường đến vinh quang

Giành chiến thắng trong trận chung kết năm, Sơn Hải sẽ nhận giải thưởng trị giá 150 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật. 

TRÀ NGUYỄN thực hiện

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: