"Lá phổi của Trái Đất" Amazon bị cháy lớn

Thứ năm, 22/08/2019 22:33 (GMT+7)

Theo CNN, hỏa hoạn đang hoành hành với tốc độ kỉ lục trong rừng nhiệt đới Amazon của Brazil và các nhà khoa học cảnh báo rằng nó có thể giáng một đòn mạnh vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Đã có 72.843 vụ cháy ở Brazil trong năm nay, với hơn một nửa ở khu vực Amazon. Đó là mức tăng hơn 80% so với cùng kì năm ngoái.
Khu rừng nhiệt đới lớn nhất hành tinh Amazon tạo ra 20% Oxy trong khí quyển của Trái Đất. Nó được coi là quan trọng trong việc làm chậm sự nóng lên toàn cầu, và đây là nơi sinh sống của các loài động vật và thực vật không thể đếm được.

Những hình ảnh và video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những đám khói khổng lồ bốc lên từ cây xanh và những dòng lửa để lại rác thải đen kịt. Đám cháy kéo dài suốt 3 ngày và gây thiệt hại nghiêm trọng đến khu rừng được mệnh danh là "Lá phổi của Trái Đất".

Vị trí cháy của khu rừng Amazon Nguồn: Save Our Seas

Khói từ các đám cháy lan khắp Brazil đến bờ biển phía đông Đại Tây Dương. Khói đã bao phủ gần một nửa đất nước và thậm chí còn tràn sang các nước láng giềng Peru, Bolivia và Paraguay.

Rừng mưa Amazon được biết là một khu bảo tồn thiên nhiên trên thế giới. Đó là khu dự trữ sinh quyển cho loài người. Chính vì vậy sự bảo tồn các loài động vật quý hiếm và các loại tài nguyên, nhất là nguồn tài nguyên sinh vật tại khu vực này nhằm bảo vệ sự tồn tại và phát triển của thế giới loài người.

KIM UYÊN (Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: