Thứ năm, 20/01/2022 07:06 (GMT+7)

Ngày hội hướng nghiệp “La bàn Gen Z” của Trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra vào ngày 16/01, là ngày hội trực tiếp đầu tiên trong giai đoạn trở lại trường sau một thời gian dài học trực tuyến của các bạn học sinh.

Ngày hội được tổ chức với sự góp mặt với dàn khách mời uy tín là chuyên viên trong lĩnh vực hướng nghiệp cùng lãnh đạo và bộ phận tuyển sinh đến từ các trường Đại học Sư Phạm TPHCM, trường Đại học RMIT, Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM, Trường Đại học Quốc Tế - ĐHQG TP.HCM, Đại học Việt Đức.

Quang cảnh diễn ra của Ngày hội hướng nghiệp “La bàn Gen Z”. Ảnh: CLB Báo chí - Truyền thông - Trung học Thực hành ĐHSP.

Sự kiện gồm 04 phần chính, phần đầu tiên Talkshow “La bàn Gen Z” với phần tư vấn những kiến thức chung về hướng nghiệp và một số thông tin về kì thi THPT năm 2022 được phát sóng trực tiếp trên fanpage của Trường và thu hút gần 6000 lượt người tiếp cập.

Phần thứ hai, chuyên đề “Gen Z - cất cánh ước mơ” là câu chuyện về vấn đề du học cho các bạn học sinh, từ cách thực hiện hồ sơ, kỹ năng săn học bổng cũng như giới thiệu các trường Đại học uy tín ở nước ngoài cho các bạn trẻ có mong muốn đi du học.

Đến phần thứ ba “Radio Gen Z” là câu chuyện định hướng ước mơ, cách xây dựng kế hoạch hướng nghiệp cho bản thân. Với nội dung này, các bạn học sinh được hiểu hơn về cách hoạch định nghề nghiệp tương lai cho bản thân và vượt qua những áp lực từ gia đình va xã hội. Cuối cùng là Chuyên đề tư vấn tuyển sinh của các Trường Đại học “Vecto hướng nghiệp”, nơi đại diện các trường chia sẻ về các kế hoạch tuyển sinh cho năm học mới.

Khép lại ngày hội, các bạn học sinh trường Trung học Thực hành đã được tìm hiểu những thông tin về ngành, về nghề, về sự khám phá bản thân. Qua đó sẽ xác định cho mình kế hoạch hướng nghiệp của bản thân và đánh dấu những bước đi vững chắc trong hành trình phát triển bản thân.

VERI PERI
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: