LOVE AND SHARE - 8 năm yêu thương và chia sẻ

Thứ bảy, 02/02/2019 08:37 (GMT+7)

Xuân Kỷ Hợi 2019 đánh dấu chặng đường 8 năm thiện nguyện của câu lạc bộ(CLB) Love and Share. Lúc đầu, CLB gồm những thành viên là các bạn cựu học sinh trường THPT Lưu Văn Liệt sau đó lan tỏa đến nhiều bạn sinh viên thanh thiếu niên đã đi làm và đang theo học các trường đại học như đại học Cần Thơ, đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đại học Nông Lâm, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn... Họ gặp nhau với chung một trái tim tình nguyện và hiện thực mong muốn đem yêu thương san sẻ cho cộng đồng.

Năm 2012

Những thành viên đại diện cho gia đình Love And Share cùng các em có hoàn cảnh khó khăn

Những quyển sách “không biên giới” biết vượt sóng ra đảo…

Cùng nhìn lại chặng đường 3 năm gần đây, vào mùa hè năm 2017, các bạn cùng nhau phát động chương trình “Nam Du yêu thương và chia sẻ”. Hoạt động này được sự giúp đỡ của các anh chị và bạn bè đang học tập trên mọi miền đất nước và cả nước ngoài với slogan: “chúng tôi cần sách”.

Canada

Hà Nội

Cần Thơ (Nhờ KTV chú thích tên địa điểm lồng vào ảnh dùm em)

Mọi người cùng chung sức vận động góp sách cho trẻ em đảo xa (ảnh do anh Lâm Công Thái- Trưởng nhóm Love and Share cung cấp)

Trẻ em nhận quà và sách cũ

Gần 500 quyển sách yêu thương và quà tặng (bút màu, tập trắng…) đã được các bạn mang đến đảo cho học sinh trường trường tiểu học An Sơn, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang .Những quyển sách trao tay và niềm vui ham sách ham đọc của các em chính là món quà lớn đối với mọi người. Chỉ cần biết yêu thương, không có biên giới hay cách trở nào ngăn nổi những trái tim trẻ.

Những bạn trẻ vẽ lên những con đường quê.

Nhớ mùa xuân năm rồi 2018, CLB love & Share đã dùng số tiền vận động và tích góp được xây dựng con 2 đường yêu thương cho bà con nghèo vùng đồng bào dân tộc Khmer ở Vĩnh Long. Hai con đường ở ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn có tổng chiều dài hơn 600m, giá trị xây dựng hơn 35 triệu đồng. Các bạn tình nguyện viên đã có những tháng ngày cùng làm việc và sinh sống tại vùng quê nghèo này với bà con và thiếu nhi nơi đây. Những bàn chân trần lắm lem bùn đất, ngập nước, những cú ngã đau điếng mỗi đợt mưa về… là hành trình đến trường của trẻ em nơi này. Chính sự đồng cảm, thấu hiểu khó khăn, thiếu thốn của người dân một lần nữa làm cho tinh thần thiện nguyện dâng cao trong trái tim của những người trẻ. Vì lẽ đó, mặc dù các thành viên sống và học tập ở những nơi khác nhau nhưng cứ hễ tết đến xuân về, những cánh én Love & Share lại tìm về vùng sâu vùng xa và mang yêu thương đến dệt nên cái tết đong đầy cho mọi người.

Con đường đến trường đầy khó khăn với các em học sinh

Hương xuân đong đầy!

Sức đến đâu giúp đến đó là tinh thần chung của nhóm, chính vì điều đó CLB của những bạn trẻ duy trì hoạt động tình nguyện điều đặn suốt 8 năm qua. Từ những cô cậu học sinh trung học, hành trình tình nguyện nối dài bằng yêu thương thật sự của những tấm lòng trẻ. Năm nay, CLB tiếp tục thực hiện chương trình xuân yêu thương ở trường tiểu học Thạch Thia thuộc xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, Vĩnh Long. Các thành viên kết nối cộng đồng nhờ vào tấm lòng của các mạnh thường quân và sự nỗ lực của các tình nguyện viên. CLB đã mang đến những trò chơi thú vị như: vượt chướng ngại vật chinh phục bao lì xì, bịt mắt bắt bánh, lò cò qua bong bóng … Những phần quà như bánh, sữa, kẹo… đã làm nên một niềm vui ngọt ngào cho các em.

Mãi mãi tiếp nối những mầm xuân…

Cũng ngày vui này, xuân yêu thương trao tặng cho các em học sinh tiểu học Thạch Thia 120 Phần quà gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác. Tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 32 triệu đồng, là tấm lòng và là món quà xuân của các bạn dành tặng cho học sinh nơi đây.

Bạn Nguyễn Quốc Cường, thành viên CLB hạnh phúc nói: “Những năm gắn bó cùng CLB em cảm nhận được tình yêu thương và hạnh phúc khi được đồng hành, giúp đỡ bà con, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, em còn cảm nhận được tinh thần tương thân tương ái và nhiệt huyết tuổi trẻ của các bạn trong nhóm, cùng góp một phần sức trẻ của mình cống hiến cho cộng đồng đúng với tên mà nhóm đã chọn Yêu thương và Chia sẻ. Thời gian tới chúng em sẽ có nhiều dự định cho dịp trung thu và tết nguyên đán ở các vùng sâu vùng xa của các tỉnh miền Tây nhằm chia sớt, ủng hộ tinh thần cho các bé và bà con đang cần sự giúp đỡ!”

Những hoạt động có ý nghĩa của câu lạc bộ Love and Share suốt thời gian qua đã mang đến nhiều niềm vui cho thiếu nhi và người dân trong những ngày giáp Tết. Mỗi hành trình khép lại, đâu đó vẫn còn một tình yêu đầy quyến luyến của “tụi nhỏ”, Khi nào anh chị lại đến? Bọn trẻ mong dấu chân của Love and Share in hoài như thể đóng băng nụ cười thơ ngây đầy nghị lực của các em vậy. Tất cả điều đó phần nào đã lan tỏa những việc làm thành tâm thiện nguyện trong thế hệ trẻ, những người có trái tim luôn biết hướng về cộng đồng.

Vì trẻ em là ưu tiên hàng đầu của nhóm thiện nguyện này

Thầy Võ Văn Trung, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Thạch Thia chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc các hoạt động này của các em, không chỉ vùng sâu vùng xa mà những nơi nào có điều kiện khó khăn thì Love & Share này sẽ có mặt. Giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn một phần nào đó, động viên các em học tập tốt hơn, sau này trở thành người hữu ích cho xã hội”

Lê Nhi

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: