Kỷ yếu sang chảnh của gen Z: lớp chơi lớn tạo hẳn fashion show

Thứ bảy, 14/05/2022 22:14 (GMT+7)

Không hổ danh là "nhân tố vàng trong làng sáng tạo", Gen Z chỉ chụp ảnh kỷ yếu thôi mà đã "chất lừ" thế này rồi!

Nhắc đến ảnh kỷ yếu, người ta sẽ nghĩ ngay đến concept thanh xuân vườn trường, áo cử nhân, áo dài, áo vest với cà vạt. Nhưng có một sự thật là Gen Z bây giờ đã khác rất nhiều so với gen X, Y. Bộ ảnh kỷ yếu của thế hệ này được “đo ni đóng giày” từ khâu chọn “concept” đến việc chọn trang phục, nhiếp ảnh,... sao cho ra đời 1 bộ ảnh "chấn động" cả cõi mạng. 3 năm với nhau gói gọn lại trong 1 bộ ảnh, Gen Z luôn muốn ảnh lớp độc đáo nhất - đẹp nhất - sáng tạo nhất.

Mới đây, dân tình lại được phen "phát sốt" trước bộ ảnh kỷ yếu được lấy ý tưởng từ sàn runway của các bạn học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng). Từ những bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách Châu Âu, đến concept cổ phục Việt Nam, ảnh kỷ yếu của Gen Z đã lấn sân đến hẳn... sàn runway. Cùng nghía qua concept “chanh xả” mà độc lạ của các bạn học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Quan trọng chính là thần thái.

Nếu không nói là kỷ yếu thì cứ nghĩ đây là một show diễn thời trang thực sự.

Chiếc blazer đơn giản cũng hóa fasfashion.

Phong cách của các bạn rất tự tin, không kém cạnh mẫu chuyên nghiệp.

Bạn nam được cộng đồng mạng gọi là "Kang Tae Mo" Việt Nam.

Toàn bộ chi phí cho bộ ảnh này bao gồm phí chụp ảnh, thuê studio, thuê trang phục… là khoảng 700.000 đồng/học sinh. Bạn Nguyễn Ngọc Huyền, đại diện lớp 12 Hóa, cho biết cảm hứng cho bộ kỷ yếu này là nhóm nhạc nữ Black Pink.

Những tấm hình không chỉ lưu giữ kỷ niệm của tuổi học trò mà còn là sự khẳng định cá tính, phong cách của tập thể lớp. Chia sẻ với báo Dân trí, Ngọc Huyền bày tỏ: “Qua bộ ảnh này, lớp chúng mình muốn thể hiện được sự mạnh dạn, dám nghĩ dám làm của học sinh lớp chuyên Hóa, Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Chúng mình muốn thoát khỏi những mặc định rằng học sinh khối tự nhiên thì sẽ rất khô khan, học sinh trường chuyên thì không biết chơi, chỉ biết học”

Sau khi được đăng lên, bộ ảnh độc đáo này đã khuấy đảo Tik Tok, dự đoán sẽ thành trend kỷ yếu cho năm nay. Ngoài concept trên sàn runway, lớp 12 Hóa còn chụp một bộ ảnh với áo dài cử nhân và một bộ ảnh theo chủ đề "party night".

Ngoài concept là fashion show, lớp chuyên Hóa cũng thực hiện những shoot hình với áo cử nhân, áo dài, áo vest.

VÂN ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: