Kinh nghiệm “thực tế” giúp mua kem nền online chuẩn màu da

Chủ nhật, 14/11/2021 06:29 (GMT+7)

Hầu hết các bài viết hướng dẫn chọn kem nền đều yêu cầu bạn xác định loại da, skintone hoặc undertone nhưng đây không phải là điều tất cả mọi người có thể dễ dàng xác định được. Sau đây là những kinh nghiệm thực tế giúp bạn có thể dễ dàng chọn được kem nền gần như chuẩn màu da nhất.

Da trắng, trung bình hay tối màu

Trước hết, bạn chỉ cần nhớ 3 loại màu da cơ bản nhất dành cho châu Á là da trắng sáng (light), da trung bình (neutral) và da ngâm (medium). Sau đó, hãy cùng những người bạn của mình so sánh màu da, hành động này chắc hẳn bạn đã cùng bạn bè thử cùng nhau ít nhất một lần rồi phải không nè. Lúc này bạn có thể sẽ biết được bạn thuộc “team” da trắng, trung bình hoặc da ngâm và điều này giúp bạn thu hẹp lại được giới hạn những màu kem nền cần chọn. Đối với các loại phấn nước (cushion) của Hàn Quốc thì sẽ đơn giản hơn vì các thương hiệu thường chỉ có vài màu tương ứng với 3 màu da cơ bản nên không cần quá phân vân.

Theo dõi các Beauty Vlogger cùng tone da

Nếu như bạn đã sở hữu được vài chai kem nền và đã phần nào “hiểu” được màu da của mình thì việc cần làm là hãy theo dõi những Youtuber và Beauty Vlogger có sử dụng màu kem nền giống với mình. Chú ý chỉ xem những kênh có hình ảnh quay chụp gần giống bên ngoài nhất (ở đây là hiệu ứng màu sắc giống với khi bạn dùng chai kem nền của bạn) vì mỗi người đều có cách quay chụp và “set up” ánh sáng khách nhau dẫn đến màu sắc trên hình cũng khác nhau. Mỗi khi muốn mua loại nào chỉ cần vào kênh của họ và xem họ dùng màu gì để tham khảo thêm nhé.

Dùng các trang web “tìm” kem nền

Website Findation.com

Website Matchmymakeup.com

Thêm một cách để giúp bạn tìm được màu kem nền chuẩn chính là dùng các web. Hai trang web được nhiều người dùng và dễ sử dụng nhất là Findation và Matchmymakeup, cả hai đều có cách dùng như nhau là chỉ cần nhập tên thương hiệu và màu sắc kem nền bạn đang có, sau đó trang web sẽ hiện ra tất tần tật những màu kem nền tương tự đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Mua mẫu thử

Nếu như thử hết các cách trên mà bạn vẫn khá đắn đó thì hãy mua các mẫu thử minisize về dùng nhé. Nếu lỡ không trùng màu da thì cũng đỡ phải tiếc tiền quá nhiều. Hoặc trước khi mua hãy thử liên hệ bạn bè xem đã có ai dùng loại đó chưa thì hãy “xí mượn” một lần nhé.

“Chữa cháy” khi mua sai màu kem nền

Khi mua sai màu thường các bạn sẽ có xu hướng bán lại cho bạn bè hoặc trao đổi ở các hội nhóm, trong trường hợp không bán được thì phải làm sao? Đừng lo lắng, chuyện gì cũng sẽ có cách thôi. Nếu lỡ mua màu sáng hơn thì bạn có thể dùng nó ở những vùng da cần bắt sáng thay cho kem che khuyết điểm hoặc phấn highlight. Dùng nó để “mix” với kem nền tối màu hơn nếu lỡ mai sau lại mua nhầm. Và ngược lại đối với kem nền tối màu hoặc bị ngả vàng hơn da thật thì dùng nó để “chữa” kem nền sáng màu hơn và dùng thay cho các phấn shading/bronze cho những phần mặt gần góc cạnh.

NHI NGUYỄN

NGUỒN ẢNH: INTERNET

(Theo MỰC TÍM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: