Kinh ngạc cô bé 12 tuổi thông minh hơn cả Einstein

Thứ hai, 20/11/2017 15:52 (GMT+7)

Lydia Sebastian đạt 162 điểm tối đa trong bài kiểm tra IQ kéo dài 150 phút mới đây. Trong khi chỉ số IQ của hai thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking khoảng 160.

Theo Dailymail, Lydia phải năn nỉ xin ba mẹ cả năm mới được cho phép tham dự bài kiểm tra chỉ số IQ này. Họ chưa bao giờ ép bạn ấy học nên vô cùng kinh ngạc khi biết kết quả của con gái.

Chú Arun, cha bạn ấy kể rằng Lydia biết nói khá sớm, lúc khoảng 6 tháng. Khi đó chú là bác sĩ thực tập thường đi làm xa vào cuối tuần, và Lydia thường bập bẹ nói chuyện với chú qua điện thoại. Cô bé cũng thể hiện ham đọc sách khá sớm, khi được một vài tuổi đã đọc những truyện dành cho trẻ em lớn hơn mình vài tuổi.

Chú thừa nhận rằng cô chú có cái nhìn khá thoải mái về việc dạy dỗ con cái, theo đó nếu ép đứa trẻ làm điều gì không phù hợp với lứa tuổi khi đó bản thân đứa trẻ có thể sẽ bị khiếm khuyết ở những mặt khác. Kể cả bây giờ đi học về cô bé vẫn ngồi làm bài tập đến 8g30 – 9g như bao bạn khác.

Lydia, đến từ Essex, đã hoàn thành bài test đánh giá kỹ năng ngôn ngữ và logic tại Luân Đôn vào thời gian rảnh rỗi trong kỳ nghỉ.

Lydia là học sinh hạng A tại trường Trung học Colchester, một trường chuyên danh tiếng dành cho nữ ở Essex (Anh).

Môn học yêu thích của Lydia là Lý và Hóa nhưng mơ ước sau này làm việc liên quan đến toán học.

Bố của Lydia, bác sĩ bệnh viện, và mẹ làm ở ngân hàng, cả hai đều đến từ phía Nam Ấn Độ, cho biết họ thật sự kinh ngạc khi biết kết quả kiểm tra chỉ số thông minh của con gái mình hôm thứ Sáu vừa qua.

Lydia, bắt đầu chơi đàn violin lúc 4 tuổi và 3 lần đọc hết tất cả 7 cuốn Harry Potter. Cô bé nói rằng chỉ biết cố gắng hết sức:"Lúc đầu mình rất lo lắng nhưng khi bắt đầu làm bài mình thấy dễ hơn nhiều so với mình nghĩ nên sau đó mình thoải mái hẳn".


Bộ não của những thiên tài Einstein (trái) và Hawking (phải) có chỉ số IQ ước tính 160, vẫn thấp hơn so với cô bé Lydia Sebastian
Hiện Lydia đã được gia nhập vào Mensa, tổ chức những người có chỉ số IQ cao ở Anh hiện đang có 20.000 thành viên.

Phát ngôn viên của tổ chức này cho biết với điểm số đạt được đã đưa Lydia vào top 1% những người thông minh nhất thế giới.

HA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: