Kiên cường thủ hòa, U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á

Thứ tư, 17/01/2018 21:16 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã vào tứ kết U23 châu Á sau trận đấu quả cảm với U23 Syria.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã trải qua gần 95 phút đau tim khi xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria. Còn trên sân, các cầu thủ của chúng ta gần như phải thi đấu với hơn 100% khả năng mới có thể ngăn chặn những đợt tấn công dồn dập của đối phương.
Nguồn: The AFC Hub
Lợi thế thể hình, thể lực giúp các cầu thủ đến từ Tây Á nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. So với U23 Hàn Quốc và U23 Australia, U23 Syria tấn công đa dạng với nhiều miếng đánh khác nhau. Ngoài bóng bổng, họ còn tấn công vào trung lộ. Chính vì thế mức độ nguy hiểm của những pha tấn công này là khá cao. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu nỗ lực Duy Mạnh và các đồng đội ở hàng phòng ngự để hóa giải toàn bộ các pha bóng nguy hiểm này.
U23 Việt Nam kiên cường thủ hòa U23 Syria
Ảnh: AFC
Trước sức ép quá lớn của đối phương huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ tập trung phòng ngự. Ngay cả các cầu thủ trên hàng tấn công như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn cũng được yêu cầu lui về hỗ trợ phòng ngự. Do vậy chúng ta không có nhiều cơ hội tạo ra những pha phản công sắc bén như hai trận đấu trước. Nhưng với việc không để cho đối phương ghi bàn cũng là đủ để các cầu thủ Việt Nam tạo ra lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á. Bởi ở trận đấu cùng giờ U23 Australia đã để thua U23 Hàn Quốc với tỉ số 2 - 3. Như vậy U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết.
Xin chúc mừng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam.
BẢO NAM
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: