Kí túc xá "5 sao" cho tân sinh viên

Thứ năm, 09/08/2018 18:13 (GMT+7)

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM gồm 2 khu A và B đã và đang cải thiện từng ngày để đáp ứng nhu cầu về vật chất, tinh thần cho sinh viên khu vực Thủ Đức - Dĩ An. Bây giờ cùng bọn mình điểm qua những ưu điểm của ký túc xá nhé!

Tiết kiệm chi phí: Ký túc xá có rất nhiều loại phòng từ loại có máy giặt đến có máy lạnh với giá cực “hời” cho sinh viên từ 180.000 đồng đến 600.000 đồng tùy vào số lượng người và tiện nghi. Với một mức giá cực rẻ như thế này thì sinh viên có thể tiết kiệm được một khoảng kha khá so với ở nhà trọ đấy.

Đi lại thuận tiện: Hầu hết các trường trực thuộc ĐHQG đều ở gần ký túc xá nên khoảng cách xa không còn là một vấn đề đáng ngại nữa vì bạn có thể vừa đi bộ tập thể dục vừa đến trường. Ngoài ra, bạn có thể đón xe bus dễ dàng để đến trường mà không bị ướt nếu trời mưa đấy.

Không lo bị đói: Để đảm bảo an toàn nên sinh viên không được nấu ăn trong ký túc xá. Nhưng đừng quá lo lắng, dưới các tòa nhà hầu như đều có các quán ăn, tiệm tạp hóa để chăm lo cho bao tử của bạn từ cơm phần, cơm dĩa cho đến các món mì, hủ tiếu,..như căn tin A3,A8, BA4, E1...Đặc biệt trong kí túc xá còn có các siêu thị tiện lợi như ministop, family mart luôn sẵn sàng phục vụ bạn nữa đấy.

Bạn cùng tiến: Việc sống cùng nhau trong kí túc xá giúp bạn trở nên hòa đồng hơn, biết san sẻ với người khác hơn. Bạn Đức Huệ (sinh viên ĐH KHXH&NV) ở ký túc xá khu A cho biết: “Đôi lúc mình cũng cảm thấy khó chịu, nhưng ở chung rất có ích cho việc học tập, mọi người còn có thể giúp đỡ lẫn nhau nếu gặp khó khăn và là chỗ dựa tinh thần quan trọng cho những sinh viên phải học xa gia đình”.

Vui - khỏe mỗi ngày: Ký túc xá có khuôn viên lớn nên sinh viên có thể chơi các hoạt động thể thao để rèn luyện sức khỏe. Phòng gym với giá sinh viên từ 150000-200000đồng/tháng là một siêu đãi cho các chàng trai, cô gái nào mong muốn có một thân hình đẹp nà. Bạn thích xem phim? Khu B vừa mở một rạp mini tại tòa C3 để thỏa mãn cơn thèm của các thánh phim mà không phải đi xa, thử trải nghiệm nào.

Những điểm cộng khác: Ký túc xá còn là nơi bạn có thể gặp thần tượng của mình, được tham gia các nhạc hội mà không tốn một xu nào bởi các chương trình ca nhạc,hội chợ thường xuyên được tổ chức dành cho sinh viên. Về đêm, đi dạo một vòng bạn dễ dàng bắt gặp các nhóm bạn hát hò, các anh guitar đẹp trai và gần đây các “team” ma sói, uno đang “mọc” lên tràn lan khắp kí túc xá. Hãy thử hòa nhập cùng mọi người, biết đâu bạn sẽ tìm được crush mình đâu đấy hay ít nhất là có thêm một vài người bạn xa nhà.

Ngoài ra, mỗi tầng của tòa nhà đều có phòng tự học cho bạn cần yên tĩnh để ôn thi. Còn có các dịch vụ khác như tiệm photo, tiệm internet, bưu điện, tiệm giặt ủi,.. hỗ trợ sinh viên có một cuộc sống tốt hơn.

THƯ NGUYỄN

Nguồn ảnh: KTX confession.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: