"Khui" bí mật ở tầng áp mái

Thứ ba, 06/08/2019 18:43 (GMT+7)

Cơn sốt homestay lại tiếp tục tăng nhiệt trong mùa du hí, nhất là khi teen đang tích cực “săn” những phòng ở tầng áp mái để nghỉ ngơi, chụp hình “sống ảo”. Phòng đó có gì hot vậy nhỉ?

Bên cạnh đó, phòng ở tầng áp mái còn có những điểm cộng to bự sau:

(+1) Không gian hoàn toàn riêng tư 100% cho bạn tha hồ “bung lụa” cùng hội bạn hoặc thoải mái nghỉ dưỡng mà không sợ bị làm phiền từ các phòng xung quanh.

(+2) Vị trí phòng ở trên cao đem đến góc nhìn mới về thành phố thu nhỏ, khu vườn con con. Hoặc teen chỉ cần nằm trên nệm ngửa mặt lên là đã có thể thâu tóm cả bầu trời vào đôi mắt thông qua ô cửa sổ phía trên đầu.

(+3) Có khi còn được thiên nhiên ưu ái như: một nhành cây đào luồn qua ô cửa sổ, len lỏi vào phòng tạo điểm nhấn thú vị; có thể thả hồn theo những tàn lá rung rinh trong nắng; theo dõi cuộc chạy đua của bầy ong đi hút mật… đem đến cảm giác thư thái và nhẹ lòng.

(+4) Do cấu trúc của phòng ở tầng áp mái hơi khác biệt, không được vuông vức như phòng thường mà cắt đường xéo, thẳng tùy hứng nên phong cách trang trí cũng khác biệt cho bạn tha hồ chụp hình lung linh để khoe bạn bè.

Lưu ý để không bị bí

“Tụi mình cũng từng háo hức vì canh mãi mới đặt được một phòng ở tầng áp mái ưng ý khi đi Đà Lạt. Nhưng do vị trí nằm ở tuốt trên cao, homestay lại không có thang máy nên tụi mình phải xách đồ di chuyển khá mệt. Bạn mình để quên túi xách dưới đất cũng đành nhờ lễ tân giữ giùm chứ sức đâu mà chạy xuống lấy” - bạn Quỳnh Trân (Q.8) cho biết.

=>Bí kíp: Nếu đi ít ngày thì bạn nên gói gọn đồ trong ba lô thôi, có leo lên tầng cao cũng đỡ mệt hoặc đồ gì không cần thiết lắm như: dù, nón bảo hiểm… thì nên gửi ở lễ tân cho tiện.

“Ở tầng áp mái thì thích thật nhưng cũng tùy vào thời tiết. Nhiều đêm trời mưa to, nước rơi lộp độp trên mái khiến mình nằm trằn trọc mãi không ngủ được. Còn sáng mới 5 giờ, trời vừa hửng sáng nhẹ thì bao nhiêu ánh nắng chiếu hết vào phòng nên không thể nào làm “sâu lười”. Đến giữa trưa, mái nhà hấp thụ nhiệt, dù có bật 2 cái máy lạnh chạy cũng không mát là bao, hu hu” - bạn Như Hà (Q.Tân Bình) kể.

=>Bí kíp: Bạn nên mang theo đồ chụp mắt, chụp tai để đảm bảo không gian yên tĩnh cho dễ ngủ. Còn nếu bạn hay mất ngủ thì tốt nhất chọn phòng thường cách âm, mở cửa sổ cho thoải mái, có như vậy mới giữ được sức khỏe để đi chơi.

“Lúc chuẩn bị đi ngủ thì nghe có tiếng gõ “cộc, cộc” nên mình liền chạy ra mở cửa mà không thấy ai. Tình trạng này cứ lặp đi lặp lại khiến mình nổi da gà vì tưởng hostel có ma. Ai ngờ đâu là mấy chú chim di chuyển trên tấm kính chiếu sáng tạo ra tiếng động. Còn khi đêm xuống, mèo với chuột dí nhau chạy rần rần trên mái nhà, thế là xác định thức trắng đêm coi Tom và Jerry bất đắc dĩ” - bạn Minh Hùng (Q.5) nhớ lại.

=>Bí kíp: Lí do khiến bạn cảm thấy hoảng sợ là vì bạn không kiểm soát được không gian xung quanh. Do đó, khi mới nhận phòng, bạn nên kiểm tra kĩ những vị trí kết nối với bên ngoài như cửa sổ, chốt cửa ra vào, quạt hút mùi… đảm bảo an toàn chưa. Khi nghe có tiếng động lạ, bạn nên đi kiểm tra thay vì ngồi một chỗ tưởng tượng. Nếu sợ thì có thể nhờ bạn bè đi cùng hoặc gọi nhân viên hostel lên kiểm tra hộ nhé!

“Do phòng nằm ở trên cao nên nước bơm từ dưới lên không đủ áp suất, vòi nước cứ nhỏ giọt như cà phê khiến mình muốn khóc ròng. Còn gì tệ hơn khi người bạn dính đầy xà bông mà không có nước tắm, chưa kể phải “chịu trận” trong thời gian dài khiến mình cảm thấy ngứa ngáy khó chịu” - bạn Đức Huy (H.Hóc Môn) nhớ lại.

=>Bí kíp: Nên mở thử vòi nước để kiểm tra khi nhận phòng. Nếu thấy không ổn cần báo nhân viên ngay để họ kịp thời xử lí.

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng cần ghi chú thêm các điều sau:

1/ Do nằm ở tầng trên cùng nên bạn cần di chuyển nhẹ nhàng, không chạy giỡn đùng đùng trong phòng gây ảnh hưởng đến các tầng phía dưới. Hạn chế đi về khuya và nói chuyện um xùm trên cầu thang nữa nhé!

2/ Bỏ rác vào thùng để nhân viên dọp dẹp, không tự ý ném rác từ trên cao xuống, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa có thể gây thương tích cho người khác.

3/ Nếu thấy có cây, trái vươn vào phòng thì bạn nên hỏi ý quản lí hostel trước khi hành động. Đừng tự ý bẻ cành, hái hoa, trái cây kẻo bị mất tiền oan.

4/ Nên “săn” và đặt phòng sớm để có giá ưu đãi, nhất là trong mùa du hí. Bạn cũng cần lên kế hoạch ăn chơi hợp lí, vì thường hostel có phòng tầng áp mái thường nằm cách xa trung tâm nên di chuyển đôi khi khó khăn hơn chút.

NAM KHA - Minh họa: freepik

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: