Khu cách li của đoàn sinh viên từ Ý nhận được hàng ngàn tim nhờ hành động đẹp

Thứ sáu, 06/08/2021 21:09 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội liên tục truyền tay nhau đoạn clip các bạn du học sinh nước Ý dọn dẹp khu cách li.

Đoạn clip chỉ vọn vẹn 1 phút nhưng rất ý nghĩa. Thấy khu cách li không bẩn lắm nhưng nhiều côn trùng, các bạn du học sinh đã bắt tay dọn dẹp. Họ tự phân chia nhiệm vụ với nhau. Người chà toilet, người dọn rác nhà vệ sinh, người quét dọn phòng, Trước khi về, họ còn dọn dẹp sạch sẽ để các anh quân nhân đón các công dân ở nước khác về.

Hoàng Dung (sinh năm 1992, đang sống tại TP.HCM, sinh viên trường UNIMORE, Modena, nước Ý) chia sẻ: “Lúc vào khu cách li ở doanh trại quân đội Hoà Vang, Đà Nẵng, tụi mình thấy khu này ở xa thành phố và hướng về phía núi đồi nên có nhiều côn trùng, sâu bọ… nên bắt tay vào việc dọn dẹp. Nhóm mình gồm 7 bạn, khi dọn mất tầm một tiếng là xong”.

Theo Dung, khó khăn lớn nhất của các bạn khi dọn dẹp là không có vòi xịt nước trong nhà vệ sinh. Các bạn phải xách nước từ nhà tắm qua tạt. Nhóm mất khá nhiều thời gian cho việc xách nước.

Các cô gái cùng nhau dọn dẹp vệ sinh trong khu cách li. Ảnh chụp từ clip

Thế nhưng, nhóm bạn rất vui vì điều này như một lời cám ơn và gánh vác bớt 1 phần cho các anh bộ đội đang phục vụ trong đó.

“Tuy là một việc nhỏ thôi nhưng mình nghĩ khi các anh nhận lại chỗ các anh đã nhường cho tụi mình, các anh sẽ có thêm động lực để tiếp tục công việc.

Ở nước ngoài bọn mình cũng phân công dọn theo tuần. Có bảng trực nhật trên cửa tủ lạnh. Tới ngày của ai người đó phải dọn. Và điều này là bắt buộc và nhiệm vụ của mỗi cá nhân”, Dung nói.

Theo tiết lộ của Hoàng Dung, đoạn clip trên được quay vào tháng 4/2020. Lúc đó, Ý đang là ổ dịch của Châu Âu, nên gia đình cũng mong Dung về Việt Nam tránh dịch. Cô gái cho rằng, ban đầu bạn dựng clip để đăng mạng xã hội vào ngày 3/8/2021 cho đỡ nhớ thời gian đi cách li. Thế nhưng, lúc quay vào trang TikTok để xem, bạn bất ngờ khi thấy lượt xem đã lên tới mấy triệu và ngàn bình luận đổ về.

14 ngày đi cách li sẽ là kỉ niệm khó quên trong lòng du học sinh nước Ý.

Dung kể, 14 ngày ở cùng nhau, cả phòng 7 người chưa một lần cãi nhau. Họ lúc nào cũng cười. Các bạn chia sẻ tất cả mọi thứ : đồ ăn, nước ngọt, công việc, dọn dẹp... Dung rất nhớ các chị em ở chung phòng. Bây giờ, có người ở Việt Nam, có người ở Ý nên không thể gặp nhau được. Cô gái cũng mong muốn gửi lời cám ơn đến các anh bộ đội đã cho du học sinh chỗ ở tuyệt vời.

Đoạn clip trên nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng khắp nơi. Họ gửi lời cám ơn đến các cô gái trẻ và mong muốn nhiều người có hành động đẹp như thế trong khu cách li.

VENDY
Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: