Không ngại hứng “gạch đá” để ủng hộ truyện bản quyền

Thứ sáu, 11/08/2017 14:25 (GMT+7)

Dù hứng nhiều “gạch đá” nhưng các bạn admin Hội những người ủng hộ truyện bản quyền vẫn vững bước theo con đường mình đã chọn.

Lí lịch “trích chéo”
  • Tên gọi: Hội những người ủng hộ truyện bản quyền.
  • Nơi đóng đô: Địa chỉ trang fanpage: facebook.com/truyenbanquyen/ và trang web: www.truyenbanquyen.com.
  • Được điều hành bởi: 3 bạn admin ở tuổi 20++ nhưng vẫn yêu thích đọc truyện tranh y hệt các bạn tuổi xì-tin.

@ Ý tưởng thành lập diễn đàn được các bạn “thai nghén” thế nào?
Admin BRIx: Vào khoảng năm 2013, mình có nhắn tin trao đổi với một fanpage khá nổi tiếng về vấn đề truyện tranh in lậu tràn lan. Trái với sự mong đợi, bạn admin đó cho rằng truyện tranh in không có giấy phép tồn tại được là do nhu cầu và thói quen thích đọc truyện hay, giá siêu rẻ của độc giả nên đành “botay.com” thôi. Thất vọng vì không tìm được người chung chí hướng, mình đã mở lối đi riêng bằng cách thành lập Hội những người ủng hộ truyện bản quyền, kêu gọi cộng đồng Otaku Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của các ấn phẩm.

Nhóm còn thường xuyên tổ chức các “hội bàn tròn” trên diễn đàn với chủ đề: Văn hóa mua truyện – Lựa bao nhiêu cho vừa, Giả sử một ngày giá truyện chạm mốc 50k… để tổng hợp ý kiến của các thành viên, cung cấp cho nhà xuất bản uy tín như một lời gợi ý. Ngoài ra, diễn đàn hiện có cập nhật tin nhanh về lịch phát hành và bảng xếp hạng truyện tranh, phim hoạt hình, phim chuyển thể live-action… đáp ứng nhu cầu của teen.
Diễn đàn có nhiều hoạt động thú vị cho tee tham gia.
@ Là người dám lên tiếng về vấn đề nhạy cảm, có khi nào các bạn nhận “gạch đá” từ cư dân mạng không?
Admin Jeyno: Khi tụi mình lên tiếng về truyện in lậu, các trang truyện tranh online lợi dụng nhóm dịch thế nào, các trang fansub tung bản phim kém chất lượng trên internet gây ảnh hưởng đến việc phát hành phim ở rạp ra sao… nhận “gạch đá” nhiều hơn ý kiến ủng hộ. Chưa kể có bạn còn inbox khuyên gỡ bài trong khi tụi mình chẳng làm gì sai khiến nhóm hơi bị sốc. Một số bạn admin sau khi giải thích đủ kiểu mà mọi người vẫn không chịu hiểu nên đã “khẩu chiến” trên fanpage, vừa không giải quyết được vấn đề vừa bị điểm trừ trong mắt thành viên. Tụi mình nhanh chóng rút kinh nghiệm bằng cách chọn im lặng, dành thời gian xem xét ý kiến của từng thành viên và tìm ra “nút thắt” chung để tháo gỡ cho phù hợp.
Lời kêu gọi của diễn đàn được teen hưởng ứng nhiệt liệt.

Có lẽ phận làm admin nhận nhiều “gạch đá” riết rồi thành quen nên bây giờ trong nhóm cũng không ai lăn tăn hay buồn nhiều như trước nữa. Tin vui là sự cố gắng của tụi mình đã được ghi nhận khi những người từng “ném đá” bắt đầu hiểu đúng hơn về vấn đề bản quyền chuyển sang ủng hộ, thậm chí còn kêu gọi bạn bè chung tay đẩy lùi truyện tranh, phim phát hành “chui” nữa.

@ Có bao giờ các bạn bị nghi ngờ bắt tay với nhà xuất bản để “kiếm cơm” không?
Admin giấu mặt: Khá may mắn là tụi mình chưa rơi vào tình huống đó, vì truyện tranh nào nhóm cũng chê tơi bời nên ai mà dám mời hợp tác. Thật ra, nếu bắt tay với nhà xuất bản thì diễn đàn sẽ hưởng nhiều lợi ích: các bạn thành viên có truyện đọc, admin có quà để tặng cho teen tham gia game… nhưng làm vậy thì rất dễ bị mất màu sắc riêng. Với lại ngay từ đầu, tất cả admin đều xác định diễn đàn là nơi chia sẻ tình yêu truyện tranh đến mọi người, ủng hộ truyện - phim bản quyền nên cứ làm hết mình thôi. Bật mí: Có khi nhóm “chịu chơi” tự bỏ tiền túi ra vận hành web, tặng quà cho members… đổi lấy nụ cười của teen làm niềm vui cho mình.

Admin có rất nhiều quà tặng bạn luôn nè!
@Cảm ơn các bạn!
KHÁNH HÙNG
Nguồn ảnh: Fanpage
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: