Không ngại áo ba lấm tấm mồ hôi, nữ sinh THPT Xuân Hưng vẫn tươi cười “selfie”

Thứ tư, 23/05/2018 23:08 (GMT+7)

Cô bạn trong ảnh là Hồ Thanh Hiền, học sinh lớp 10B3, Trường THPT Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và ba của mình – chú Hồ Xây Phát trong lễ tổng kết năm học 2017-2018, diễn ra vào ngày 19/5.

Tối 22/5, trên fanpage Trường THPT Xuân Hưng đăng tải hình ảnh cô bạn Hồ Thanh Hiền và ba của mình - chú Hồ Xây Phát cùng nhau “selfie” trong lễ tổng kết. Đáng chú ý, chú Phát vẫn mặc bộ quần áo lao động thường ngày và trên xe còn mang cả bình khí để làm việc.

Lúc này Hiền và ba đang "selfie" để gửi ảnh cho chị hai Hiền xem nhưng vô hình khoảnh khắc này đươc chụp lại - Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

“Lúc đó ba mình đến bơm bong bóng bay cho trường, sau khi mình nhận phần thưởng xong thì chạy lại khoe với ba. Đúng lúc, mình nhìn thấy các anh chị 12 chụp ảnh kỉ yếu đẹp quá nên nói với ba là mình muốn cùng ba chụp một tấm. Nhưng lúc đó ba mình lẳng lặng: “Áo ba mồ hôi dơ sao chụp được con?”, cô bạn Hồ Hiền kể lại lần chụp ảnh cùng ba. Hiền còn bật mí: “Lúc về, ba mình sợ mình ngại với bạn bè nên không dám chở mình về, nói mình đợi mẹ lên rước, mà lúc đó mình cũng… bay lên xe về luôn!”.

Bạn Nguyễn Nhật Thái, lớp trưởng lớp của Hiền cho biết: “Do là bạn cùng lớp với Hiền nên mình biết rất rõ, ba Hiền rất thương Hiền. Hầu như những lần Hiền nhận thưởng, dù bận như thế nào thì ba bạn vẫn đến chúc mừng bạn”.

Hiền cũng chia sẻ rằng, 10 năm cô bạn nhận phần thưởng học sinh giỏi là 10 năm ba đem bong bóng vào chúc mừng cho Hiền. “Ngày nào đi học về ba mình cũng hỏi mình có mệt không, nhắc mình học vừa sức kẻo đổ bệnh, nhắc mình uống sữa… Đến bây giờ, ba vẫn mua những hộp kẹo mình thích ăn từ nhỏ, tối nào cũng mua đem về cho mình. Còn mình thì vẫn cất trong cặp những món đồ chơi ba mua từ thời mẫu giáo”.

Hiền chia sẻ, ba là người chuyển những áp lực thành động lực cho Hiền, giúp cô bạn học tốt trong 10 năm qua - Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

Khi những hình ảnh về Hiền và ba được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ thông tin này đến với nhiều người vì cho rằng đây là một hình ảnh đẹp và chúc mừng cô bạn nhỏ vì đã có người bố yêu thương mình.

Người dùng facebook có tên Cao Thanh Phúc bày tỏ: “Đẹp lắm, dễ thương lắm, hạnh phúc lắm, không có gì có thể so sánh được. Trước đây mình là cựu học sinh THPT Xuân Lộc, ra trường được 4 năm nhưng chưa bao giờ có tấm ảnh như thế này. Bụi thời gian phủ đầy kí ức, khi quay lại thì thấy tiếc và nhớ!”.

Một bình luận của facebooker Cao Thanh Phúc trên fanpage Trường THPT Xuân Hưng khi nhìn thấy bức ảnh của bố Hiền và Hiền - Ảnh: facebook

Theo nhận xét của bạn bè cùng lớp, Hồ Hiền là cô bạn hòa đồng, lễ phép, học giỏi và còn là học sinh giỏi văn nhất lớp 10B3, một lớp chọn của Trường THPT Xuân Hưng.

Được biết, ba của Hiền, chú Hồ Xây Phát năm nay đã 46 tuổi và làm nghề bán chả viên chiên gần 10 năm ở ấp 3, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nhiều người nhận xét, chú là người hòa đồng, hay cười đùa với người mua và rất quý trẻ con. Thậm chí, chú còn được mọi người gọi bằng cá tên thân mật “chú Dũng cá viên”.

“Chú cứ thấy con nít mua là lâu lâu chú lại cho thêm, có lần còn không lấy tiền nữa, chú thương con nít lắm”, bạn Nguyễn Thế Đạt (Đồng Nai), người thường mua chả viên chiên của bố Hiền cho hay.

Nhiều cư dân mạng nhận ra "chú Dũng cá viên" khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: