Không khí của ngày thi khối tự nhiên THPT Quốc gia

Thứ tư, 26/06/2019 14:27 (GMT+7)

Sáng ngày 24/6, các sĩ tử thi khối tự nhiên đã bắt đầu hành trình chinh phục thử thách của bộ ba trắc nghiệm Lý – Hóa – Sinh với khoảng thời gian mỗi môn là 50 phút.

“ĐỀ THI DỄ NHƯNG VẪN CÓ TÍNH CHẤT PHÂN HÓA”

Đó là nhận định của hầu hết các thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi. Trước áp lực của bộ ba môn tự nhiên, các teen đã cố gắng hết mình để “vượt cạn” thành công. Anh bạn Văn Phúc (THPT Nguyễn Thái Bình, Q. Tân Bình) hào hứng: “Mình thi khối A1 nên Hóa và Sinh là hai môn khó nhằn trong khi môn “dễ ăn” nhất đối với mình là Vật Lý. So với đề năm ngoái, mình cảm thấy đề Lý năm nay không khó hơn nhưng cũng không thật dễ, vẫn có những câu mang tính phân hóa học sinh giỏi và khá. Trong tổng số 40 câu trắc nghiệm, mình chắn ăn đến hơn 30 câu. Những câu còn lại còn phải nhờ vào mức độ may mắn của mình đến đâu nữa” (cười lớn).

Anh bạn Văn Phúc

Anh bạn Quyết Thắng (THPT Nguyễn Thượng Hiền) chia sẻ: “Mình cảm thấy đề thi năm nay khá dễ chịu vì tính chất giúp học sinh “thoát liệt”. Tuy thi khối A1 nhưng mình vẫn có thể vượt qua Hóa, Sinh một cách ổn thỏa. Bí quyết của mình có thể chính là sự tự tin, bình tĩnh, không bị áp lực về thời gian và kiến thức”.

Khung cảnh “trước giờ G” tại điểm thi Trung tâm GDTX (Q. Tân Bình)

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ - VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH

Không khí phòng thi bao giờ cũng mang lại cho các teen nhiều cảm xúc khó tả, đánh nhớ. Là thí sinh nữ duy nhất trong phòng thi, bạn Hồng Phúc (THPT Nguyễn Thượng Hiền) không những không ngại ngùng mà còn thể hiện rất tốt bài thi của mình. Bạn chia sẻ: “Trong phòng thi chỉ có một duy nhất mình là học sinh Nguyễn Thượng Hiền cũng nữ sinh duy nhất luôn. Thế nhưng, mình không cảm thấy áp lực về điều đó. Về bộ ba Lý – Hóa – Sinh, mình không lo ngại môn nào cả vì dù sao kiến thức cũng đã ở trong đầu. Nếu lo lắng thì chính là mình tự làm khó mình thôi”.

i

Hồng Phúc đang ăn sáng đợi vào phòng thi

Bài, ảnh: THỦY VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: