Không còn là "ca sĩ năng lượng", Thanh Duy rầu rĩ "khoe" vẻ thất tình trong hình ảnh mới

Thứ hai, 08/05/2017 20:44 (GMT+7)

“Tự mình” là một bản ballad mới của Thanh Duy mang đầy chất tự sự được chắp bút bởi ca-nhạc sĩ Hoàng Rapper. Ngay từ cái tên ca khúc đã tạo nên một cảm giác lẻ loi, chới với. Xuyên suốt “Tự mình” là nhiều câu hát chạm đến những góc khuất thầm kín nhất bên trong mỗi con người khi phải trải qua những đổ vỡ, những tổn thương trong chuyện tình yêu.

Nhắc đến cái tên Thanh Duy, chắc hẳn cả khán giả lẫn truyền thông đều sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một chàng trai tóc hồng với nguồn năng lượng tích cực tưởng chừng như không bao giờ cạn. Dù là trên sân khấu, trên truyền hình hay ở ngoài đời thường, Thanh Duy đều khiến mọi người ấn tượng với nụ cười thường trực trên môi cùng tính cách hoạt bát, năng nổ và lúc nào cũng vui hết mình. Trong âm nhạc, Thanh Duy cũng ghi dấu với nguồn năng lượng này thổi hồn vào một loạt những ca khúc đình đám như “HaHaHa”, “Tonight”, “Trái tim Nhân Mã”, “Follow your dream”…

Tuy nhiên vào năm ngoái, ca khúc đầu tiên Thanh Duy ra mắt sau khi trở thành quán quân Gương Mặt Thân Quen lại là 1 bản ballad đầy tình cảm viết từ chuyện tình có thật của nam ca sĩ. Bản ballad hiếm hoi và gần như đầu tiên trong sự nghiệp của Thanh Duy đã mang lại nhiều thành công và đề cử giải thưởng cho Thanh Duy năm 2016 qua giọng hát đẹp và đầy tình cảm, da diết.

Vì vậy mà sau Trái Tim Nhân Mã và Follow your dream, Thanh Duy đã chính thức cho ra mắt ca khúc trở lại đầu tiên của mình trong năm 2017 mang tên “Tự mình”.

“Tự mình” là một bản ballad mang đầy chất tự sự được chắp bút bởi ca-nhạc sĩ Hoàng Rapper. Ngay từ cái tên ca khúc đã tạo nên một cảm giác lẻ loi, chới với. Xuyên suốt “Tự mình” là nhiều câu hát chạm đến những góc khuất thầm kín nhất bên trong mỗi con người khi phải trải qua những đổ vỡ, những tổn thương trong chuyện tình yêu. Bất kì ai cũng đều có thể tìm thấy chính mình qua những câu hát chạm đến trái tim như “Tự mình làm mình đau thôi, trăm sự buông trôi”, “Tự mình lục tìm cô đơn, cho mắt cay hơn”… 

Sự day dứt của “Tự mình” không nằm ở bề mặt, mà nó nằm sâu bên trong vẻ ngoài của những “niềm vui giả vờ”, của những “nước mắt bấy lâu không được lên tiếng” đầy kìm nén. Thanh Duy chia sẻ “Đằng sau cuộc sống đầy hối hả, rộn rã năng động; có lẽ nhiều người sẽ không tin Duy có thể cảm thấy cô đơn đến thế nào. Và Duy có thể cảm nhận rằng đó cũng là cảm xúc chung, nỗi cô đơn chung của rất nhiều người trẻ, đằng sau những nụ cười và cuộc sống bận rộn là một sự cô đơn da diết khó trốn tránh. Lần đầu khi nghe anh Hoàng hát lên giai điệu Duy đã tin rằng ca khúc này viết cho mình, viết cho những ai cô đơn chưa thể buông bỏ những tổn thương thầm kín”.

Bản thân Hoàng rapper cũng chia sẻ khi hoàn thành ca khúc, người anh nghĩ đến đầu tiên chính là Thanh Duy. Những bạn bè thân thiết của Thanh Duy đều hiểu rằng đằng sau vẻ ngoài luôn vui vẻ, không bao giờ ngừng nói cười, dịch chuyển; Thanh Duy thường âm thầm giấu kín những tổn thương và tâm sự vào bên trong để gặm nhấm một mình.

Vì rất ưng ý và tâm đắc từng câu chữ trong lời bài hát, Tự Mình cũng là ca khúc đầu tiên của Thanh Duy được thực hiện lyric video, để mọi người cảm nhận trọn vẹn hơn. Trong sản phẩm lần này, Thanh Duy vẫn xuất hiện cùng mái tóc hồng đặc trưng nhưng sẽ không còn là một chàng trai nhí nhố, nghịch ngợm nữa mà thay vào đó sẽ là một Thanh Duy trưởng thành, sâu sắc. Hình ảnh của bông hoa trắng trong bộ ảnh quảng bá cho “Tự mình” chính là đại diện cho nỗi buồn, cho sự cô đơn. Mọi người nhìn vào đều thấy thật đẹp, nhưng đó là cái đẹp vướng víu, là gánh nặng trên vai.

Nhờ có sự kết hợp hoàn hảo giữa phần nghe và phần nhìn mà chỉ sau 24h chính thức phát hành, bản lyric video của ca khúc “Tự mình” đã thu về hơn 100k lượt xem và con số này vẫn đang liên tục tăng lên với tốc độ chóng mặt. Đa phần những phản hồi, những bình luận của khán giả về sản phẩm mới này của Thanh Duy đều rất tích cực và chia sẻ sự đồng cảm cũng như lời khen cho giai điệu ca khúc.

Sau khi ra mắt lyric video, Thanh Duy cũng bắt tay vào thực hiện Music Video chính thức của ca khúc. Trong lúc chờ bản MV thì có lẽ hãy cho nhau vài phút lắng đọng và trầm tư của “Tự mình” nhé!

TỰ MÌNH

Một sản phẩm của QUAD Entertainment 2017.

Singer: Thanh Duy

Composer: Hoàng Rapper

Produced by Trần Thăng Long

Arranged by Nguyễn Tuấn Nhật

Mix & Master: Đại Nhân’s Studio

Photo by Hồ Trường Thành

Designed by Tuấn Maxx

Video made by FinnXIII 1989s

RAY

 

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: