Không có CMND thì đăng ký thi THPT quốc gia như thế nào?

Thứ năm, 16/02/2017 17:49 (GMT+7)

Bạn Đặng Thu Ngân – lớp 12 trường THPT Tân Bình (Q. Tân Phú) thắc mắc: Thủ tục đăng ký THPT quốc gia năm 2017 yêu cầu các thí sinh khi đăng ký phải có chứng minh thư nhân dân. Nhưng nếu không có chứng minh thư nhân dân thì phải làm cách nào?

Theo Công văn hướng dẫn thực hiện quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành về công tác đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 thì các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia khi làm thủ tục dự thi phải có Chứng minh nhân dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn học sinh có Chứng minh nhân dân trước khi nộp phiếu đăng kí dự thi. Trong trường hợp thí sinh không có Chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email khi đăng ký dự thi.

Hướng dẫn thí sinh điền thông tin - Ảnh: Cẩm Viên

Sau khi thí sinh đăng ký cán bộ đăng ký dự thi sẽ cấp cho mỗi thí sinh một tài khoản để thực hiện cho thi cử tại địa chỉ website: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn do Bộ GD&ĐT quản lý. Tài khoản được cung cấp này nhằm mục đích để quản lý thí sinh đăng ký. Các thí sinh sau khi được cấp tài khoản sẽ thực hiện truy cập vào địa chỉ trên để xem xét lại thông tin cũng như sau này để xem xét kết quả, cũng như Bộ sẽ xét và công nhân tốt nghiệp, cũng như các trường Đại học sẽ dựa vào đó để thực hiện tuyển sinh sau khi có kết quả.
Thí sinh muốn sửa đổi hoặc làm mất tài khoản cũng như quên mật khẩu thì phải liên hệ lại với cán bộ tuyển sinh nơi mình đăng ký để được trợ giúp. Lưu ý thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng Chứng minh nhân dân thống nhất khi đăng kí dự thi và đăng ký sơ tuyển.


VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: