Khởi nghiệp sáng tạo cùng ngành logistic

Thứ hai, 27/06/2022 06:06 (GMT+7)

Sáng ngày 26/06, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã kết hợp với Hội sinh viên Việt Nam TP.Hồ Chí Minh và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Khởi nghiệp cùng công nghiệp sáng tạo, logistics”.

Chương trình là nơi truyền cảm hứng về câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ, trao dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mới giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động hơn trong phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường.

Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo trong ngành Logistic

Bà Hoàng Trà My- Senior Associate Marketplcae Logicstic Lazada Việt Nam cho biết :“ Bản thân ngành logistic là một ngành rất rộng, bao gồm cả 2 lĩnh vực truyền thống và phi truyền thống, bản thân các bạn sinh viên cần phải biết mình thích gì như là sự quy củ hoặc là bạn thích sự sáng tạo thì bạn hãy theo logistics phi truyền thống”

ThS. Trịnh Huỳnh Quang Cảnh khi nói về logistics đã có nhận định: “Logicstic là ngành phát triển mạnh với sự đầu tư kinh phí rất lớn lên đến hàng tỉ đô la mỹ một năm, Logicstic là ngành có tính bền vững rất cao, nhưng hiện tại nhân lực hiện đang thiếu cả về số lần về chất.

Cũng theo chia sẻ của các diễn giả, sinh viên nếu muốn khởi nghiệp trong ngành nghề sáng tạo này, đầu tiên bạn cần phải có nền tảng, kiến thức cũng như quy trình trong cách làm việc để có thể nhìn nhận vấn đề ở cách tổng quan hơn.

Cần phải nghiên cứu thị trường ở ngành mà bạn đang muốn khởi nghiệp và các ngành liên quan, sẵn sàng đối mặt với thất bại và đặc biệt cần phải học kỹ năng giải quyết vấn đề.

DẠ MỸ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: