Khởi nghiệp để thay đổi thế giới

Thứ tư, 22/03/2017 00:47 (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của diễn giả Trần Xuân Hải – CEO công ty Missionier tại buổi lễ khai mạc cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần VI – 2017 và lớp học Khởi nghiệp “Cách mạng Công nghiệp 4.0” đã diễn ra tại hội trường A, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG – TP.HCM

Tham dự buổi lễ và Talkshow có sự hiện diên của TS. Võ Thị Ngọc Thúy - Trưởng Bộ môn Marketing Trường ĐH Kinh tế - Luật, anh Hoàng Ngọc Hiếu – Bí thư Đoàn Trường Kinh tế - Luật, diễn giả Trần Xuân Hải – CEO công ty Missionier cùng các đại diện từ phía đơn vị tài trợ, đơn vị truyền thông và hơn 300 bạn sinh viên ở các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM.

Diễn giả Trần Xuân Hải - ảnh Truyền thông UEL

Chia sẻ về cơ hội đáng giá 1 tỉ đô đã bỏ lỡ, diễn giả Trần Xuân Hải cho biết các bạn sinh viên đang có một cơ hội còn lớn hơn thế trước cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 này: “Tôi được nhiều người đánh giá là thành công trong cuộc sống, nhưng nếu ngày đó tôi biết những điều mà hôm nay tôi biết (ý tôi nói đến cách tư duy và tinh thần khởi nghiệp) thì tôi đã là một con người gấp trăm lần tôi ngày hôm nay. Đó là một bài học cực kì lớn mà tôi muốn chia sẻ với mọi người”.

Diễn giả khẳng định “khởi nghiệp để thay đổi thế giới” không phải chỉ là “hô khẩu hiệu”. Theo ông, nếu các bạn trẻ khởi nghiệp làm ra những dịch vụ tốt chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi rất nhiều người, thậm chí nếu chúng ta làm ra những dịch vụ tệ chúng ta cũng sẽ thúc đẩy những người khác thay đổi dịch vụ của chúng ta: “Chúng ta quen nhìn những người ở đỉnh cao như Bill Gates, Steve Job thay đổi thế giới, rồi nghĩ đó không phải việc của chúng ta. Nhưng, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi thế giới theo năng lực của mình và khởi nghiệp là cách để khuếch đại sự thay đổi đó, như Uber chỉ 6 năm đã thay đổi cuộc đời của hơn 1 tỉ con người”.

TS. Võ Thị Ngọc Thúy - Trưởng Bộ môn Marketing Trường ĐH Kinh tế - Luật tặng hoa cho diễn giả Trần Xuân Hải. Ảnh: Truyền thông UEL

Bạn Vương Thị Thảo – sinh viên năm I Đại học Kinh tế - Luật chia sẻ: “Mình tham gia buổi Talkshow này vì mình là sinh viên khoa kinh tế, khá hứng thú với trào lưu start – up. Sau buổi hôm nay, mình có cái nhìn khác về khởi nghiệp. Tuy không phải toàn màu hồng nhưng đây là cơ hội “vàng” mà các bạn trẻ cần nắm lấy”.

Ảnh: Truyền thông UEL

Cũng trong buổi Talkshow, diễn giả còn đề cập đến vấn đề khởi nghiệp đúng cách, cách tổ chức và quản lí và tư duy trong doanh nghiệp ở thời đại ngày nay.

NGỌC TRANG - HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: