Khởi động năm học mới “chất lừ” qua chia sẻ của du học sinh

Thứ tư, 30/08/2017 15:07 (GMT+7)

Cùng nghe du học sinh “bật mí” về các phương pháp học tập độc đáo cho bạn một năm học thiệt là “oách” nhé!

Tự học và học nhóm là chính

Bạn có biết học nhóm và tự học là cách học rất phổ biến đối với du học sinh. Với cách học như thế này, bạn sẽ tập cho mình thói quen tự giác, tôn trọng người khác và có tinh thần trách nhiệm cao.

Bạn Thùy Khuyên (du học sinh tại Mỹ) chia sẻ: “Mình nghĩ các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam nên áp dụng phương pháp học nhóm trong giờ học. Hầu hết các tiết học ở Mỹ đều chia nhóm từ 2-5 bạn để trao đổi, rèn luyện, không chỉ về nghe, nói, đọc, viết mà còn về ngữ pháp”.

 
Ảnh: Internet

Tận dụng trang web trường để học

Cũng theo Thùy Khuyên, du học sinh Mỹ thường sử dụng trang web trường để xem bài tập, kế hoạch kiểm tra và xem điểm. Trong những trang web này, thầy cô sẽ gửi link những trang web bổ ích về ngữ pháp, kiến thức phục vụ bài tập… Với mô hình này, Khuyên cho rằng teen nên áp dụng vì nó phục vụ tối đa cho việc học.

Tại các trường đại học ở Việt Nam, các bạn sinh viên đều có 1 tài khoản trên trang web của trường. Ở trang này, các bạn dễ dàng tìm thấy những tài liệu chuyên ngành, tài liệu bổ trợ, đọc thêm được chính các thầy cô biên soạn và kiểm duyệt.

Thuyết trình trước lớp

Đây là một trong những phương pháp học tập hữu ích được đa số cộng đồng du học sinh chia sẻ và áp dụng. Bạn K. (Trường cao đẳng South Seattle ) cho biết: “Việc thuyết trình thường xuyên sẽ giúp các bạn mạnh dạn hơn, tăng kĩ năng giao tiếp và kĩ năng ứng xử trước đám đông”.

 

Ảnh: Internet

Luôn cởi mở và thẳng thắn với vấn đề

Trong quá trình học tập, bạn có những vấn đề không thể tự mình giải quyết được thì phải làm sao?

Bạn Tú Như (du học sinh tại Úc) chia sẻ: “Giáo viên nào cũng vậy, luôn muốn bạn đang vui với những điều bạn học, nên khi đi học, câu mà mình được nghe nhiều nhất chính là ‘Are you happy with that?’”.

“Nếu không may thành tích của bạn không tốt thầy cô sẽ tư vấn rất kỹ càng. Nên bí quyết nhỏ của mình là luôn cởi mở và thẳng thắn với vấn đề của mình, nếu thấy không ổn hãy trình bày với giáo viên và cùng họ giải quyết” – Như nói thêm.

Tận dụng “đồ miễn phí”

Cùng nghĩ xem, có “đồ miễn phí” nào hỗ trợ cho việc học của bạn mà bạn chưa “dùng” không? Cùng xem chia sẻ của bạn du học sinh dưới đây nhé!

Bạn Y Phương (du học sinh tại Mỹ) chia sẻ: “Hầu hết ở các trường đều có thư viện, phòng đọc, phòng truy cập Internet, sách hay tài liệu tham khảo… Và tất cả chúng đều miễn phí. Nếu biết cách tận dụng chúng thì việc học của bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều.

 

 

Ảnh: Internet

“Lăn xả” với thực tế

Có câu “học đi đôi với hành”. Và câu nói này cũng là châm ngôn được các bạn du học sinh áp dụng trong quá trình học tập của mình đấy!

Bạn Trường Xuân (du học sinh tại Nhật) bật mí: “Mình học chuyên ngành tiếng Nhật nên thường xuyên được đi chơi, tham quan, tham gia các lớp như trà đạo rồi gốm sứ, gấp giấy để thực hành trực tiếp cũng như hiểu biết thêm về văn hóa Nhật Bản”.

 

Ảnh: Internet

Theo Xuân, khi các teen học ngôn ngữ thứ 2, thay vì học theo giáo trình, các bạn nên dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, giao tiếp trong tình huống thực tế và tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hóa. Anh chàng này cũng nhấn mạnh thêm, việc sử dụng một ngôn ngữ không được đong đếm bằng bằng cấp mà nằm ở khả năng sử dụng nó trong môi trường văn hóa của nó.

 

NGỌC TRANG – HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: