Khởi động kì thi Tài năng IELTS 2022

Thứ năm, 10/03/2022 07:35 (GMT+7)

Kỳ thi Tài năng IELTS (IELTS Talent Contest) lần II chính thức khởi động, tạo sân chơi hội nhập quốc tế cho tất cả học sinh, sinh viên và thanh niên Việt Nam.

Kỳ thi Tài năng IELTS là chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng tiếng Anh, góp phần thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ ở Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho thanh thiếu niên Việt Nam nâng cao trình độ ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế và phát triển sự nghiệp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS có giá trị toàn cầu.

Kế thừa thành công của Kỳ thi Tài năng IELTS lần I tổ chức vào năm 2021, mùa II trong năm nay không chỉ là sân chơi dành riêng cho những người có trình độ tiếng Anh vững vàng, mà đây còn là cơ hội thể hiện cho tất cả các thí sinh Việt Nam ở nhiều cấp độ.

Ông Nguyễn Thiên Tú, Trưởng ban Tổ chức kỳ thi, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Tài năng trẻ, chia sẻ về kỳ thi: “Thông qua Kỳ thi Tài năng IELTS, chúng tôi hi vọng rằng, các thí sinh sẽ đạt được hai mục tiêu quan trọng: một là, có được chứng chỉ IELTS quốc tế có giá trị toàn cầu; hai là, có thể tận hưởng một chương trình vui, thú vị, trẻ trung và nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn mỗi quý và chung cuộc”.

Không chỉ vậy, Kỳ thi Tài năng IELTS còn là cơ hội tốt để các thí sinh được trau dồi thêm các kỹ năng, truyền cảm hứng và tạo động lực cho bản thân và những người xung quanh trên hành trình phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp.

Bạn Tống Khánh Linh, học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, giải Nhất vòng thi Tháng trong Kỳ thi Tài năng IELTS 2021 chia sẻ: "Trước đây, tuy đã học IELTS được hơn một năm nhưng em vẫn chưa tự tin và không dám thi. Chính bố mẹ là người đã tìm hiểu và động viên em tham gia Kỳ thi Tài năng IELTS. Trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt vị trí cao nhất vòng thi tháng, em vừa bất ngờ vừa tự hào. Kỳ thi đã truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực cho em rất nhiều để chinh phục thử thách tiếp theo.”

Là thí sinh đạt giải Nhất vòng thi tháng 02/2021 ở Hà Nội, Lưu Thị Thùy Dương, sinh viên Học viên Y dược học cổ truyền Việt Nam chia sẻ về câu chuyện của mình: "Mặc dù học ngành Y nhưng với sự hội nhập toàn cầu hóa, kỹ năng tiếng Anh là chìa khóa quan trọng để mình có sự chuẩn bị tốt nhất cho nghề nghiệp trong tương lai." Thùy Dương cho rằng, kết quả mà Dương đạt được cũng một phần nhờ Hội đồng Anh đã tạo ra môi trường thi chuyên nghiệp nhưng thoải mái, giúp Dương dễ dàng gỡ bỏ áp lực và hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Trải qua hành trình đáng nhớ và đạt giải Ba của bảng B tại Vòng chung kết Kỳ thi Tài năng IELTS 2021, Nguyễn Huỳnh Ngọc Như, sinh viên năm nhất ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: "Sinh ra và lớn lên tại vùng quê thuộc tỉnh An Giang, nhưng mẹ đã truyền cảm hứng cho mình về việc học ngoại ngữ, có lẽ bởi mẹ hiểu được rằng, học ngoại ngữ có thể giúp mình vươn ra thế giới sâu rộng ngoài kia. Khi được xướng tên trong vòng Chung kết của Kỳ thi Tài năng IELTS, mình rất vui và tự hào vì có cơ hội thể hiện thương hiệu cá nhân ngay từ năm đầu đại học."

Để biết thêm thông tin về Kỳ thi Tài năng IELTS (IELTS Talent Contest) lần II năm 2022, vui lòng truy cập www.ieltstalent.vn và trang Facebook IELTSTalentVietnam.

Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh (British Council) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn (CYTAST) và Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam (VTED) chính thức khởi động Kỳ thi Tài năng IELTS (IELTS Talent Contest - ITC) lần II năm 2022 dành cho học sinh, sinh viên và thanh niên Việt Nam.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: