Khởi động hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM năm 2022

Thứ năm, 22/09/2022 21:05 (GMT+7)

Ngày 22/9/2022, tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2022 chính thức “bấm nút” khởi động hành trình.

Theo đó, Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với ĐHQG TP HCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học thành phố, Thành Đoàn TP HCM, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là 1 hoạt động chào mừng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TPHCM năm 2022.

Được biết, cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi. Hội thi được triển khai với 2 nhóm: Cuộc thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI-Challenge) chủ đề Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác (Event Retrieval from Visual Data) và Sản phẩm Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI Solution) trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu phát động cuộc thi

Thí sinh tham gia dự thi sẽ đăng ký hồ sơ trực tiếp tại https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/ và trải qua 02 vòng thi (sơ loại và chung kết), thời gian bắt đầu mỗi vòng thi của các nhóm khác nhau trải dài từ nay đến hết ngày 25/11/2022.

Kết thúc các vòng thi BTC sẽ chọn ra những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Hội thi - cho biết: "Chúng tôi cũng mong muốn rằng là sẽ tìm kiếm, giới thiệu và kết nối được những ứng dụng cụ thể góp phần hỗ trợ cơ quan doanh nghiệp, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội TP HCM ứng dụng trí tuệ nhân tạo càng nhiều càng tốt”.

Đại diện Ban tổ chức giao lưu trao đổi thông tin

Nhiều câu hỏi xoay quanh các bạn kỹ thuật thực hiện để triển khai dự án, thắc mắc trí tuệ nhân tạo có giúp ích cho con người, thời gian địa điểm tổ chức training,...đã được đại diên Ban tổ chức giải đáp chi tiết tại lễ phát động.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi với Ban tổ chức

Thí sinh khi đoạt giải sẽ được hỗ trợ giới thiệu thuật toán, giải pháp đến các đơn vị đang triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh (nếu cá nhân, tập thể đạt giải có nhu cầu) và tạo điều kiện thuận lợi để đăng ký các giải pháp hữu ích, vườn ươm sản phẩm tiềm năng từ thuật toán, giải pháp đạt giải. Song song với đó là cơ hội là việc với các chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện thuật toán, giải pháp.

Năm 2021, Hội thi được tổ chức với tên gọi Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP. Hồ Chí Minh (AI Challenge) thu hút 330 đội dự thi với 1098 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: