Khởi động cuộc thi IoT Startup 2017

Thứ ba, 28/03/2017 11:48 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, cuộc thi IoT Startup năm 2017 với chủ đề “Connected Devices” sẽ bắt đầu được diễn ra từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2017. Một lần nữa cộng đồng khởi nghiệp sẽ có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng và thương mại hóa sản phẩm trong lĩnh vực IoT.

IoT Startup là cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) với mục tiêu kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp, xã hội đối với việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trên nền tảng IoT; bước đầu hỗ trợ phát triển các ý tưởng thành sản phẩm công nghệ có tiềm năng thương mại hóa cao - hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT.Không chỉ dành riêng cho khu vực TP.HCM, cuộc thi được triển khai rộng khắp cả nước để từng cá nhân, tổ chức có thể có cơ hội phát huy tính sáng tạo của mình trong việc phát triển khoa học công nghệ.

Cuộc thi năm nay kêu gọi các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như Thành phố thông minh, Tự động hoá ngôi nhà, Tiết kiệm năng lượng, Nông nghiệp thông minh, Sản xuất thông minh, Bán lẻ thông minh, Thiết bị đeo thông minh, An ninh và sức khoẻ... 

 

Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi

Tham gia cuộc thi, cùng với việc phát triển hoàn thiện một sản phẩm công nghệ thực tế thì các dự án sẽ phải hoàn thiện cho “đứa con” của mình một chiến lược phù hợp, một hướng đi đúng để có thể thương mại hóa sản phẩm trên thị trường. Để làm được điều đó, bên cạch chuyên môn, các dự án phải là sự kết hợp ăn ý của nhiều nhân tố khác ngoài công nghệ.

Trải qua năm đầu tiên tổ chức vào năm 2016, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham dự từ hơn 400 thí sinh, hơn 15.000 lượt người quan tâm theo dõi và đặc biệt là 71 dự án đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, ĐăkLăk, Đà Nẵng, Hà Nội đăng ký tham gia.

Tại cuộc thi năm nay, bên cạnh các khóa đào tạo tương tự năm 2016 thì với sự góp mặt của 03 công ty công nghệ là Microsoft Việt Nam, Texas Instrments và Stream Technologies cùng sự đồng hành từ các thành viên trong cộng đồng VMI (Vietnam Mentors Initiative), chắc chắn, các dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu hơn trong việc phát triển sản phẩm, định hướng thương mại hóa.

 


Ông Nigel Chadwick - Giám đốc điều hành Stream Technologies trình bày xu hướng phát triển của IoT

Cũng tại cuộc thi năm 2017 này, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ các dự án triển khai thí điểm thực tế sản phẩm của mình. Đây là một lợi thế chỉ có tại IoT Startup, là cơ hội quý giá để các sản phẩm tiếp tục điều chỉnh và bổ sung từ đó nhanh chóng hoàn thiện phù hợp với thực tiễn.

 

Ban Tổ chức hy vọng, những "điểm sáng" tiêu biểu của cuộc thi sẽ là lời hứa về tiềm năng công nghệ trong tương lai của nước ta có nhiều khả năng ứng dụng được một cách rộng rãi trên thực tế, nâng cao giá trị thặng dư cho các tổ chức, đơn vị và các doanh nghiệp.

Tin và ảnh: HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: