Khởi động Cuộc thi “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022"

Thứ sáu, 01/07/2022 15:20 (GMT+7)

Sáng 1/7, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Chương trình Phát động Cuộc thi Sáng tác văn học “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022” với chủ đề “Khởi nghiệp văn chương”.

Cuộc thi “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022” là cuộc thi sáng tác văn học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên cả nước với mục đích góp phần khơi dậy và phát huy năng lực sáng tạo nghệ thuật ngôn từ của học sinh, sinh viên. Cuộc thi do ĐHQG-HCM chủ trì và Trường ĐH KHXH&NV thực hiện, phối hợp Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh miền Nam Nhà xuất bản Hội Nhà văn, Tạp chí Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh.

Tại Lễ Khai mạc Cuộc thi “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”, PGS. TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh - Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu: "Đây là cuộc thi sáng tác văn học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên cả nước với mục đích góp phần khơi dậy và phát huy năng lực sáng tạo nghệ thuật ngôn từ của học sinh, sinh viên.

ĐHQG-HCM mong muốn cuộc thi vừa là sân chơi sáng tạo tinh thần ý nghĩa, vừa là diễn đàn để học sinh, sinh viên thể hiện những khát vọng của tuổi trẻ, trách nhiệm với cộng đồng, đất nước thông qua loại hình nghệ thuật ngôn từ; qua đó góp phần lan tỏa nhận thức và tình cảm tích cực đến giới trẻ cũng như toàn xã hội; thúc đẩy văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên hiện nay".

Cuộc thi hướng tới phát hiện những tác phẩm hay, có giá trị nhân văn để tuyển chọn và xuất bản, phát hành tạo hiệu ứng tích cực đến xã hội. Đồng thời, cũng là cơ hội phát hiện và khuyến khích các tài năng sáng tác trẻ, góp phần bổ sung đội ngũ cho văn đàn Việt Nam.

Ban Giám khảo cuộc thi "Giải thưởng Văn học trẻ - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn Dương Phú Quí, sinh viên khoa Văn học, Chủ nhiệm CLB Cây Bút Trẻ chia sẻ: "Tham dự buổi lễ ngày hôm nay, mình cảm thấy rất vui và phấn khởi vì thấy rằng cuộc thi đã tạo ra một không gian sáng tác dành cho các bạn trẻ cả nước nói chung và sinh viên khối ĐHQG nói riêng. Cuộc thi không chỉ mang đến sân chơi cho những bạn trẻ đam mê viết lách, mà còn góp phần lan tỏa giá trị tích cực của văn hóa đọc."

Chủ đề cuộc thi năm 2022 là “Khởi nghiệp văn chương” với mong muốn đây sẽ là bước khởi động ý nghĩa, góp phần đưa các bạn học sinh, sinh viên đến những chân trời rộng mở của những người yêu văn chương, muốn sáng tác văn chương.

Cuộc thi “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022” chính thức được khởi động trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/9/2022.

Xem thêm tại: https://vanhoctre.vnuhcm.edu.vn/

KIM UYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: