Khởi động 365 ngày hạnh phúc bằng những thói quen "đơn giản như đan rổ"

Thứ bảy, 24/02/2018 07:06 (GMT+7)

Tận hưởng một tinh thần khỏe mạnh có nghĩa là khi bạn cảm thấy hạnh phúc, có thể hoạt động cả ngày và cảm thấy tự tin trong mọi thử thách. Cùng khởi động 365 ngày hạnh phúc bằng những hành động nhỏ sau nhé!

Cuộc sống của chúng ta đang "nhạt" thế nào?
Chúng ta đang sống trong một môi trường mà mạng xã hội có ảnh hưởng tiêu cực rất rõ ràng tới tinh thần, sức khỏe cũng như giấc ngủ của mỗi người. Bởi xã hội ngày nay dành quá nhiều thời gian và coi những hành vi đó là thiết yếu của mỗi người, trong khi thực ra nó không phải là vấn đề thiết yếu. Kết quả của cuộc khảo sát trong độ tuổi từ 14 đến 24, với câu hỏi về ảnh hưởng của các mạng xã hội khác nhau gồm Instagram, Facebook, YouTube và Twitter, các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng sự ảnh hưởng của mạng xã hội đã ảnh hường đến sức khoẻ của người dùng như cảm giác lo lắng, sự liên kết, hình ảnh bản thân, giấc ngủ... cả tốt lẫn xấu.

Cuộc sống dần trở nên nhàm chán và vô nghĩa! Vậy, chúng ta nên làm gì để cải thiện sức khỏe tinh thần hơn là chỉ chăm chăm vào sức khỏe thể chất hay những thú vui tao nhã trong năm nay? Bước sang năm mới, chúng ta cần có một kế hoạch dài hạn để thực hiện mục tiêu giúp tinh thần mạnh khỏe hơn. Bất cứ mục tiêu lớn nào cũng phải bắt đầu từ những thay đổi nhỏ. Đôi khi chỉ cần thay đổi một vài điều nhỏ nhoi cũng sẽ có thể giúp bạn sở hữu một đời sống sức khỏe và tinh thần lành mạnh hơn đấy. Tận hưởng một tinh thần khỏe mạnh có nghĩa là khi bạn cảm thấy hạnh phúc, có thể hoạt động cả ngày và cảm thấy tự tin trong mọi thử thách.

Bí kíp "thêm muối" cho hạnh phúc ngập tràn mỗi ngày

@ Cai nghiện công nghệ có vẻ khó khăn và dường như là bất khả thi đối với một số người dành 8 giờ một ngày cho phương tiện truyền thông. Các nghiên cứu phát hiện người dùng nhiều mạng xã hội có xu hướng tâm thần, căng thẳng, suy nghĩ tự tử, không thỏa mãn và làm chúng ta mất tập trung vào các sự kiện ngoài đời thật, dẫn đến khả năng xử lý tình huống thực tế trở nên chậm chạp. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị trên mạng mà chúng ta không thể bỏ lỡ, nhưng thật sự thì chỉ cần bạn thiết lập một số quy tắc hạn chế đơn giản cũng có thể khiến đầu óc và tinh thần mình được thanh thản và bình tâm hơn rồi.

@ Ngày nay vẫn có rất nhiều người đang ngủ sai giờ, đặc biệt là các bạn trẻ “Này nhé, lúc bạn thức thì tôi ngủ, còn lúc bạn ngủ thì tôi lại thức. Tôi ngồi vào bàn viết báo và check e-mail, post tin đầu ngày lên facebook cá nhân thường là quãng hơn 6h30 sáng. Vì việc đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian để làm mọi thứ, sống khỏe mạnh, hạnh phúc và lâu hơn. Tập thói quen tránh xa các thiết bị phát ra ánh sáng của điện thoại, laptop hoặc cà phê vào ban đêm. Nếu cảm thấy khó ngủ, hãy tham khảo lời khuyên từ các bác sĩ để cải thiện chất lượng giấc ngủ được tốt hơn.

@ Hay hãy thử một môn thể thao không quá tốn sức và tốn thời gian, chẳng hạn như yoga – một bộ môn đã được chứng minh là giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm, kém tập trung và rối loạn giấc ngủ. Bơi lội, hoặc đăng ký một sự kiện nào đó như một cuộc thi chạy việt dã hoặc đi bộ đường dài. Bởi không ai trong chúng ta không thể phủ nhận lợi ích to lớn mà việc vận động mang lại, phải không?

@ NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN SÁNGhãy chọn mình một sở thích, một kĩ năng nào đó mà ta có thể phát huy thế mạnh ở nó. Nhưng không phải là sở thích kiểu ngồi nhà và phim đâu nhé? Đọc sách cũng giúp cải thiện các mối quan hệ và giảm trầm cảm. Bạn cũng có thể viết ra các sự kiện đã trải qua trong ngày, hoặc những cảm xúc của bản thân bởi viết nhật kí cũng là liệu pháp giúp bạn phục hồi tinh thần được tốt hơn

@ Và hạn chế có những suy nghị tiêu cực đi nào, 85% những gì mà chúng ta lo lắng không bao giờ thật sự xảy ra cả. Về cơ bản, từ bỏ những lo lắng là một giải pháp tuyệt vời cho sức khoẻ và tinh thần khi suy ngẫm cũng như khi sinh hoạt.

Hãy như một thói quen để một năm mới tròn đầy, khỏe mạnh về thể chất và an yên trong tâm hồn nhé!

CHÂU ANH - Ảnh: Freepik.com

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: