Khoảng lặng tháng bảy

Thứ năm, 20/07/2017 00:03 (GMT+7)

Tháng 7 đến cũng là lúc phượng bắt đầu nhạt màu, buông thả những cánh hoa mỏng manh nằm e dè trên những đoạn đường dài.

Người lớn vội vã lướt qua bỏ mặc cánh hoa một thời rực cháy, đứa học trò lại ngẩn ngơ tiếc nuối một mùa phượng qua hay cơn mưa vô tình nào ào đến, cuốn phăng đi tất cả những gì gọi là “tàn dư” của hạ. Vậy là hết một đời phượng. Vậy là sắp hết một vòng hạ…


"Những cánh hoa hiu hắt rụng bên trời

Chép trong gió mấy lời hoa vĩnh biệt". - Ảnh: Internet

Tôi yêu tháng bảy vì tháng bảy không mang những đặc trưng nào của thiên nhiên nổi bật cả. Không sặc sỡ những sắc hoa khoe thắm mỗi lúc vào tháng một, cũng chẳng rực màu bằng lăng tím mỗi độ tháng năm về. Tháng bảy nhàn nhạt màu nắng cuối hạ đầu thu, tháng bảy ngạt ngào dư vị mỗi lần cơn mưa cuối hạ đi qua. Thì ra, tháng bảy dịu dàng và bình yên quá đỗi.

Tháng bảy là tháng để mỗi người tự nhìn lại hành trình nửa năm qua, về những điều đạt được, những điều còn dở dang và rồi, tự hoạch định lại những kế hoạch cho thật sự phù hợp. Tháng bảy tựa như nốt Fa trong bảy nốt nhạc – không quá trầm lặng như Đồ Rê Mi và cũng chẳng thánh thót như Son La Si nhưng nó sẽ là nốt cân bằng tất cả, là khoảng vang vừa đủ để mọi thứ trở nên hoàn-hảo-hơn.

Tháng bảy những cơn mưa không còn đến bất ngờ. Là do mưa không ào ạt kéo đến đẩy con người vào thế bị động nữa hay là vì đã quá quen với những cơn mưa chợt đến chợt đi như vậy khiến con người bỗng trở nên vững vàng và trưởng thành hơn?

Tháng bảy còn là tháng của người ta Thương. Tháng chào đón một Nhân duyên an lành mà cuộc sống đã ban tặng cho ta. Ta háo hức đón chào tháng bảy vì đấy là tháng của mùa hè xanh, là tháng để được đi và trở về nhưng hơn hết, ta chờ những ngày giữa tháng bảy để tặng cho Người Thương một lời chúc mừng sinh nhật và một lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng. Cảm ơn vì đã đến ở những mùa phượng trước. Cảm ơn vì đã ở lại vào những mùa phượng sau này.

"Tháng Bảy ơi có phải tháng mùa ngâu?" Ảnh: Internet

Tháng bảy đến rồi cũng sẽ qua đi, chỉ còn mình ta đứng đó, ngẩn ngơ ngắm nhìn dòng thời gian vội vã trôi qua để hoài niệm về những gì đã trải và mong chờ những điều tươi mới hơn cho tương lai. Tháng bảy qua sẽ có một tháng bảy khác tới, vạn vận cứ luân chuyển còn ta thì cứ mải miết lớn lên. Chỉ mong rằng, dù nhiều tháng bảy nữa đến đi trong cuộc đời thì yêu thương trong ta vẫn vẹn nguyên, tâm hồn ta vẫn ăm ắp những tin yêu về cuộc sống, về những nhân duyên trong cuộc đời này…

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: