Khó đi, con... cõng cô đi

Thứ hai, 19/11/2018 16:00 (GMT+7)

Tình cảm thầy trò không chỉ thể hiện qua những bó hoa, quà, mà đó còn là cách teen giúp đỡ thầy cô mình, như câu chuyện ấm áp của cô trò trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh).

Vào năm học trước, cô Nguyễn Thị Tuyết Lan (giám thị trường Hoàng Hoa Thám) không may bị gãy chân, phải bó bột, mà công việc của cô là phải đi vòng quanh trường, leo mấy tầng lầu để kiểm tra, chấm điểm học sinh. Trước tình cảnh đó, nhiều bạn học sinh trường đã cùng nhau giúp đỡ cô suốt mấy tháng ròng rã. Bạn Hà Mễ Tiên (cựu học sinh trường) kể lại: “Cô Lan là người trực bán trú lớp mình nên mình rất thân với cô. Ngày nào cũng vậy, cứ ăn trưa xong là mình với một người bạn nữa phụ cô chấm điểm vệ sinh cho những lớp cô quản lí. Sau đó mình dìu cô qua phòng bán trú, lấy cơm cho cô ăn, chiều mình lại đỡ cô qua chỗ cô hay ngồi làm việc. Bọn mình cứ thay phiên nhau như vậy cho đến khi chân cô khỏi mới thôi”.

Không chỉ có Tiên, nhiều bạn học sinh nam cũng xung phong ngày ngày cõng cô lên xuống hai tầng lầu. Bạn Mạnh Duy (lớp 12A17) chia sẻ: “Dù cô phải chống nạn nhưng mỗi ngày cô đều đến trường làm việc. Thấy cô bị như vậy, mình xung phong cõng cô, để cô không tự đi lên cầu thang”. Còn bạn Bá Thiện (học sinh trường) cũng kể: “Mình cõng cô từ tầng 2 xuống, mệt thì có mệt nhưng cứ coi như… tập thể dục thôi, mình còn thấy vui vì giúp được cô nữa, hì hì”.

Nhớ lại kỉ niệm này, cô Lan tâm sự: “Qua chuyện đó, cô thấy học sinh của mình rất giàu tình cảm. Cô nhớ nhất là bạn Bá Thiện hết sức dễ thương, chân thành, mặc dù bị cô la nhưng không hề giận, vẫn ngày ngày cõng cô. Lúc nghe tụi nhỏ bảo “để con cõng cô nha” mà thương hết sức! Đợt đó cô bị gãy chân đau lắm, nhưng nhớ đến những học sinh đang yêu thương giúp đỡ mình thì cô lại có động lực để đi làm mỗi ngày”.

Tình cảm thầy trò của các học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh) thật đẹp phải không các bạn?

TRẦN HƯƠNG TÚ ghi - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: