Khi yêu có nên giao mật khẩu?

Thứ năm, 17/05/2018 16:24 (GMT+7)

Đưa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội cho “ấy ơi” sử dụng, liệu cách này có thật sự làm gia tăng tình cảm cho đôi bên hay chỉ gây thêm nhiều rắc rối?

Để xem có “thả thính” ai không

D. (Q.5) thỉnh thoảng vào inbox của “crush” để xem cách bạn ấy nhắn tin với mọi người. “Mình và “crush” không đặt nặng quá chuyện riêng tư nên không cảm thấy ngột ngạt khi bị người khác soi mói”, D chia sẻ. Một số bạn trẻ cũng có cùng suy nghĩ như D. Các bạn cho rằng, đưa mật khẩu tài khoản mạng xã hội cho “phe kia” là vì họ muốn chứng minh tình cảm, thể hiện sự minh bạch, rõ ràng, kiểu “mình không có làm gì sai thì
sao phải sợ”.

Quỳnh Chi (Q.7) thừa nhận, bạn từng lấy mật khẩu Facebook của “crush” để xem người ấy có tìm kiếm những trang gái xinh hay “bẩn bựa” các thứ không, nhưng thật may là không không có. Theo Chi, việc có tài khoản Facebook của “crush” cũng không hẳn xấu, chẳng hạn nếu biết người yêu nói chuyện quá thân thiết với người khác trên Facebook thì bản thân cũng nên cân nhắc lại, vì có khi họ chỉ vô tình chứ không cố ý, nếu biết
được sớm thì sẽ tốt cho cả hai.

Từng chia tay vì… trao tay mật khẩu

Đó là câu chuyện của bạn T.H (Q.5). H. kể: “Mình từng cho “crush” mật khẩu tài khoản Facebook. Bạn ấy vào Facebook và đọc được đoạn tin nhắn của mình với bạn cùng lớp rồi nổi giận đòi chia tay. Mình cố giải thích nhưng chẳng có tác dụng. Thế là mình mất đi một người yêu thương bởi vì lí do không đáng”. H. nói thêm: “Đôi khi những dòng tin nhắn như việc lưu giữ những kí ức, những kỉ niệm với một ai đó vô tình bị phát hiện sẽ gây nên những hiểu lầm không đáng”.

Quỳnh Chi, cô bạn vừa được nhắc đến ở trên cũng đã có lần giận người yêu vì anh chàng nhắn tin thân mật với bạn khác giới. Chi kể: “Khi đó mình cũng tức sôi người lắm. Nhưng suy đinghĩ lại thì do bạn mình không cố tình như vậy, phần do tính bạn từ nhỏ, kiểu người sống tình cảm và hay quan tâm người khác nên mình cũng chỉ vừa giận vừa thương thôi”.

Quỳnh Chi cho biết, khi biết chuyện, mình không phản ứng ngay lập tức mà để một, hai ngày sau, đợi bản thân lắng xuống rồi mới nhẹ nhàng hỏi chuyện. “Nếu “crush” biết sai thì sẽ tự sửa đổi chứ mình cũng không ép. Với mình, khi yêu nhau thì mỗi người phải biết giữ khoảng cách và giới hạn với người khác, nhất là với người khác giới, đừng để người yêu của mình phải lo lắng”.

Làm sao để vẹn cả đôi đường?

Theo T.H, việc để người yêu mình giữ tài khoản Facebook cũng không thể đánh giá được mức độ yêu nhau của hai người, bởi vì một mối quan hệ phải xuất phát từ tình cảm ở hai phía.

Đồng quan điểm với H, bạn Kim Quyên (ĐH KHXH&NV TP.HCM) cũng cho rằng: “Nếu đưa “crush” quản lí tài khoản Facebook của mình để tạo sự tin tưởng thì mình nghĩ không cần thiết, bởi vì khi đã có tình cảm thì sẽ tin tưởng nhau, không phải kiểm soát không gian riêng tư của nhau”.

HAI LÍ DO ĐỂ TỪ CHỐI

- Khi yêu thương một ai đó không đồng nghĩa với chuyện chúng ta có quyền kiểm soát hoặc giám sát cuộc sống của họ. Nếu không có niềm tin vào nhau, bạn sẽ khó có thể duy trì một mối quan hệ lâu bền. Và đừng quên rằng, nếu người ấy có ý định hoặc từng phản bội bạn, họ sẽ luôn biết hoặc tìm cách che giấu.

- Không ai dám chắc một mối quan hệ sẽ bền chặt mãi mãi. Việc để người yêu có cơ hội kiểm soát không gian riêng tư của bạn có thể dẫn đến những hệ lụy nếu lỡ… chia tay. Chưa kể, nguy cơ lộ thông tin, tin nhắn, hình ảnh riêng tư sẽ gia tăng nếu người được bạn giao tài khoản không cẩn thận khi sử dụng. Vì thế, không giao mật khẩu cho “crush” cũng là cách đơn giản để bạn bảo vệ chính mình.

TT

HUỲNH NHI - HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: