Khi văn hóa được lưu giữ theo cách của những người trẻ

Thứ năm, 01/02/2018 14:23 (GMT+7)

Một dự án mang tên "Vẽ về Hát Bội" đã được các bạn họa sĩ trẻ thực hiện hết sức ý nghĩa chỉ nhằm mục đích: muốn lưu giữa các gía trị văn hóa của dân tộc theo cách của người trẻ.

“Vẽ về Hát Bội” là một dự án được khởi điểm với 40 các hoạ sĩ trẻ với mong muốn ban đầu “là tiếng nói nhỏ trong câu chuyện lớn về văn hoá”. Dự án đã may mắn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ về chuyên môn của những nghệ sĩ gạo cội như Nghệ sĩ Nhân dân Đinh Bằng Phi, Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Danh để đưa ra sự thẩm định về các tác phẩm, cũng như sẽ trình diễn những vở tuồng kinh điển của hát bội Việt Nam.
Bên cạnh sự ủng hộ của các nghệ sĩ, dự án “Vẽ về Hát Bội”. sẽ tổ chức triển lãm các tác phẩm tranh vẽ, mặt nạ Hát Bội… kéo dài trong 10 ngày. Đặc biệt hơn, dự án cũng rất vinh hạnh khi có thêm điểm nhấn là bộ sưu tập áo dài và tranh thảm lấy cảm hứng từ nghệ thuật Hát Bội đến từ nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng. Hiện nay, sau hai tháng khởi động, dự án đã thu hút sự tham gia của gần 100 nhân sự trẻ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau để chung tay thực hiện.
Teen chúng mình có thể đến quan quan buổi triển lãm của dự án “Vẽ về Hát Bội” từ ngày 01/02/2018 đến ngày 10/02/2018 tại sảnh Gallery của The Garden Mall với nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm tranh, talkshow cùng Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Danh, trình diễn các tác phẩm hát bội kinh điển…

DUY LÊ
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: