Khi thị trường Hàn Quốc trở thành điểm đến mới cho các sao US – UK

Thứ sáu, 27/07/2018 13:54 (GMT+7)

Việc các sao US – UK đã và đang dần “hứng thú” với việc xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế, âm nhạc, các chương trình TV Show của Hàn Quốc khiến cho cộng đồng fan K-pop không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Không ai có thể phủ nhận được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc trong suốt thập kỷ qua nói chung và trong những thời gian gần đây nói riêng. Có thể nói, làn sóng ấy đã khuấy đảo cả thị trường giải trí ởChâu Á, kéo theo một lượng fan hùng hậu lan rộng từ khắp Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ đến các nước Đông Nam Á,… Và gần đây nhất là thị trường các nước phương Tây. Thành thực mà nói, Hàn Quốc đã sớm nhận ra tiềm năng và chú trọng đầu tư, đẩy mạnh việc phát triển văn hóa truyền thống ngay từ những năm đầu của thế kỉ 21.

Tuy sớm đạt được những thành công nhất định ở thị trường các nước Châu Á, song vào lúc đó, làn sóng Hallyu vẫn là cái gì đó chưa thực sự phổ biến ở các nước phương Tây. Trong lịch sử Kpop, nhiều công ty giải trí từng ấp ủ giấc mơ “mang chuông đi đánh xứ người“khi kết hợp với các nghệ sĩ để tung ra những sản phẩm single, album tiếng Anh nhưng kết quả mà họ đạt được đều không thực sự đáng kể. Phải đến những năm gần đây, khi Hàn Quốc có những bước đổi mới, nhất là khi âm nhạc Kpop trở nên đa dạng, phong phú hơn thì văn hóa Hàn Quốc mới dần trở nên hiện hữu và phổ biến trong thị trường Âu Mỹ.

Suốt thời gian vừa qua, chúng ta được chứng kiến những thành tựu mà âm nhạc Kpop đạt được trên thị trường quốc tế. Những tên tuổi như BTS, BLACKPINK cùng với những sản phẩm chất lượng đã chứng minh họ có sức hút không thua kém gì so với những nghệ sĩ hoạt động ở thị trường âm nhạc Âu Mỹ. Và đến lúc này đây, làn sóng văn hóa Hàn Quốc mới thực sự khởi sắc. Sự phổ biến của âm nhạc Hàn Quốc đã kéo theo sự bùng nổ của một loạt trào lưu mang đậm dấu ấn của “xứ sở kim chi”. Hàng loạt nghệ sĩ Kpop đua nhau xuất hiện trên các kênh phương tiện truyền thông của Mỹ. Những video Youtube với các thử thách cùng đồ ăn Hàn Quốc thu hút cả triệu lượt view. Cùng với đó là sự phổ biến vô cũng rộng rãi của làn sóng làm đẹp xứ Hàn. Chưa có lúc nào như lúc này đây, làn sóng Hallyu lại có tầm ảnh hưởng lớn đến như vậy.

Với sức hút mạnh mẽ đến như thế, Hàn Quốc có vẻ như đã thực sự lọt vào mắt xanh của các nước phương Tây. Khi mà người người nhà nhà đều yêu thích văn hóa Hàn Quốc, nơi đây nghiễm nhiên trở thành một thị trường thú vị và đầy tiềm năng.Sự đổ bộ của các sao Âu Mỹ trên sóng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã phần nào chứng minh điều đó.

BRAINY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: