Khi teen luyện chữ

Thứ hai, 10/09/2018 09:36 (GMT+7)

Nhiều teen TP.HCM đã tham gia lớp học luyện viết chữ đẹp tại các trung tâm.

Hiện nay, nhu cầu học luyện chữ ngày càng tăng cao, nhiều trung tâm bắt đầu mở thêm các lớp dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên. Khác với những em nhỏ học luyện chữ, các bạn teen đến đây với những mục đích khác nhau: có bạn chỉ đơn thuần là đam mê viết chữ, có bạn muốn khởi động năm học mới của mình thật đặc biệt, có bạn lại là vì theo đuổi ước mơ nghề nghiệp tương lai… Bạn Mỹ An (TPHCM) chia sẻ về lí do của mình: “Mình muốn luyện thêm chữ viết của mình được đẹp và trau chuốt hơn, quan trọng nhất là có thể thực hiện ước mơ của mình sau này là trở thành giáo viên”.

Những lớp học luyện chữ thường có những phương pháp dạy khác nhau để giúp các bạn luyện tập, Mỹ An kể: “Ở trung tâm mà mình học, giáo viên đã chỉ cho mình cách viết những nét cơ bản từ dễ đến khó, và từ từ nâng cao dần. Về nhà, cô thường sẽ cho tụi mình bài tập viết lại những gì hôm nay mình đã học trên lớp bằng cách đồ lại chữ mẫu của cô. Mình rất thích cách học này vì nó mang lại hiệu quả cao cho mình”.

Nghe thế thôi chứ để tập luyện cũng rất khó nhằn đấy nhé. Cô bạn Mỹ An đã phải cố gắng rất nhiều để vượt qua những trở ngại trong quá trình luyện viết với mong muốn đạt được thành quả tốt nhất. Bạn chia sẻ thêm: “Đôi khi gặp phải những nét khó viết, mình phải viết đi viết lại rất nhiều lần. Đặc biệt là chữ hoa nên cô thường cho mình luyện đến hai buổi, chữ thường thì chỉ một buổi thôi. Chỉ mới qua vài buổi, chữ mình trau truốt hơn, nhìn rất hài hoà và đẹp mắt. Hơn nữa, mình còn được học chung với nhiều bạn nhỏ rất dễ thương, đây sẽ là một kỉ niệm khó quên đối với mình”.

Bí kíp: Những tips sau đây có thể giúp bạn cải thiện chữ viết đáng kể đó

  1. Hãy tạm quên việc cầm bút theo bản năng của bạn đi mà thay vào đó là học cách cầm bút đúng cách: chỉ giữ và di chuyển bút bằng ngón cái và ngón trỏ, và ngón giữa, hai ngón còn lại tì xuống bàn làm điểm tựa, đồng thời, đặt bút so với mặt giấy khoảng 45 độ
  2. Việc ngồi viết đúng tư thế cũng ảnh hưởng đến chữ viết của bạn, hãy luôn giữ tư thế hai chân thoải mái, thẳng lưng, cúi nhẹ đầu với khoảng cách 25-30cm.
  3. Đừng vội vàng luyện chữ ngay mà bạn nên cố gắng luyện tập phác nét từ dễ đến khó trước, sau đó, mới ghép chúng lại thành các kí tự, các chữ... Cách làm này giúp cho chữ của bạn sẽ đồng nhất và hoàn thiện hơn.
  4. Hãy luôn luyện tập thường xuyên bằng cách viết lại những bài thơ, bài văn, hay những câu chuyện mà bạn yêu thích. Đây là một cách học không gây nhàm chán mà còn rất có ích đấy.

QUỲNH THƯƠNG

( Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: