Khi ta còn trẻ hãy yêu hết lòng

Thứ ba, 24/04/2018 22:08 (GMT+7)

Ngọc Dolil là chủ nhân của ca khúc Cùng anh. Một trong những ca khúc được giới trẻ rất yêu thích đã trải lòng mình về tình yêu và tuổi trẻ.

Sáng tác Cùng anh sau khi bị đánh trượt vòng loại cuộc thi

Ngọc Dolil kể, Cùng anh được viết sau khi cô bị đánh trượt ở vòng loại một cuộc thi âm nhạc. Trước đó, cô từng thử viết nhưng dở dang. Sau khi thi rớt, đang lúc chán nản và thất vọng, STee và Hagi (hai producer chịu trách nhiệm phối khí cho Cùng anh) gợi ý Ngọc viết một ca khúc về cùng người yêu đi khắp nơi.
Bỗng dưng, Ngọc nghĩ bản thân phải hoàn thiện ca khúc bỏ ngỏ trước đó vài tháng như cú hích để lấy lại tinh thần. Thế là cô viết luôn lời ngay trong đêm hôm ấy và liên hệ với Hagi để bắt tay thực hiện.
Cô nói: “Cùng anh được lấy cảm hứng từ clip du lịch của một người bạn chứ không phải là câu chuyện của riêng mình. Thông điệp mà mình muốn truyền tải đến mọi người qua ca khúc đó là: Nhân lúc chúng ta còn trẻ, hãy sống và yêu cho hết lòng, dù là chân trời hay góc bể, chỉ cần mình đi cùng nhau”.

‘Nhiều người nghĩ mình bánh bèo, nữ tính’


Học ngành truyền thông tại ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM), khi gắn bó với âm nhạc, Ngọc Dolil chia sẻ mình chỉ là “tay mơ” chưa qua trường lớp đào tạo. Cô học tất cả thông qua mạng Internet. “Từ nhỏ, mình đã rất thích âm nhạc rồi. Sau này, khi học cấp 2, cấp 3, mình thường xuyên tham gia các cuộc thi văn nghệ của trường lớp. Một ngày, mình chợt nghĩ, tại sao không thử viết một ca khúc của riêng mình? Ban đầu, mình cứ ngân nga giai điệu tự nghĩ rồi ghi âm lại bằng điện thoại. Sau đó, mình sẽ viết lời cho các giai điệu đó. Mình còn mày mò tự học guitar trên mạng và sáng tác nhạc trên guitar. Cho đến tận bây giờ, mình vẫn hát, vẫn viết và vẫn hết mình với âm nhạc”, cô nhớ lại.

Ngọc cũng bật mí thêm: “Nếu không phải bạn bè hay người thân của mình thì sẽ không ai có thể nghĩ giọng hát ấy thuộc về mình cả”. Quả thật, hình ảnh của Ngọc khác xa suy nghĩ của mọi người. Nhiều người đều nghĩ Ngọc là cô gái bánh bèo, nữ tính.

“Giọng hát và ngoại mình không hề có sự liên quan nào. Tuy nhiên, mình đã quen và không bận tâm nhiều về điều đó. Mình chỉ hi vọng mọi người sẽ dồn sự quan tâm đến sản phẩm âm nhạc của mình thay vì bàn tán về ngoại hình.
Mình nghĩ mọi người có một cách sống và chúng ta không cần phải cố gắng để biến mình trở thành bất kì ai hay gò ép bản thân theo một hình mẫu nhất định nào. Mình thoải mái, tự tin và vui vẻ khi là chính mình của hiện tại”, cô nàng theo phong cách tomboy khẳng định.

‘Mình muốn thành công như chị Tiên Cookie’
Ngọc chia sẻ, sau khoảng thời gian làm nhạc theo “bản năng”, cô bắt đầu nhận ra kiến thức tự học của mình vẫn chưa đủ chuyên sâu. “Mình sẽ sắp xếp thời gian để học chuyên sâu hơn. Mình không muốn mang tiếng là nhạc sĩ mà nốt nhạc cũng không biết. Mình rất thích chị Tiên Cookie và hay nghe các ca khúc của chị để tìm nguồn cảm hứng. Mình cũng mong muốn được thành công như chị. Hiện tại, mình đã bán được một số bài hát cho ca sĩ và đang chờ đợi tin vui”, cô hồ hởi.

Nói về quan niệm sáng tác, Ngọc Dolil cho biết: “Một vài người cho rằng nhạc người trẻ làm thì không đủ mặn mà và sâu sắc như ngày xưa. Nhưng mình thì khác. Mình nghĩ ở thế hệ nào, họ cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như yêu, ghét, buồn, vui… Dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai, cảm xúc con người vẫn hiện hữu và bất biến. Theo mình, cách thể hiện ở mỗi thế hệ có thể khác nhau nhưng chỉ cần tác giả đủ chín chắn trong suy nghĩ thì tác phẩm do họ sáng tác vẫn đủ mặn và đủ sâu. Hãy tin tưởng về người trẻ làm nhạc”.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: