Khi "người lớn"...thi tìm hiểu Quyền Trẻ em

Thứ ba, 27/04/2021 21:56 (GMT+7)

Phát hiện trẻ cùng xóm bị người lớn tuổi sờ soạng những chỗ nhạy cảm, bạn cần làm gì? Ba muốn con cái phải lễ phép, tuyệt đối nghe lời, không được cãi lại ba mẹ – đúng hay sai?...

Đây là những tình huống ứng xử thực tế liên quan đến Quyền Trẻ em được nêu ra tại Vòng chung kết Hội thi tìm hiểu Quyền Trẻ em do Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM tổ chức sáng ngày 27/4/2021.

Các thí sinh bốc thăm các câu hỏi.

Thí sinh dự thi ứng xử

Vòng chung kết Hội thi có 11 thí sinh là các cô chú, anh chị đang tham gia trong lĩnh vực chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đây cũng là các thí sinh đã xuất sắc vượt qua phần thi trắc nghiệm kiến thức, viết cảm nhận và hiến kế về công tác quyền trẻ em.

Cô Phạm Thị Nhung (Chi hội trưởng Chi hội Người yêu trẻ) người đầu tiên tham gia trả lời ứng xử cũng là người đạt giải I cá nhân của hội thi.

Thí sinh thi ứng xử đầu tiên cũng là thí sinh đạt giải I cá nhân là cô Phạm Thị Nhung (Chi hội trưởng Chi hội Người yêu trẻ). Ngoài ra, Chi hội Người yêu trẻ cũng “ẵm” luôn giải I tập thể của hội thi.

Cô Mai Thị Ngọc Mai (Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM) cho biết hội thi là cơ hội để tất cả hội viên tìm hiểu sâu hơn về các quyền và bổn phận của trẻ em được pháp luật quy định.

Chương trình còn triển lãm tranh gây quỹ chăm lo cho trẻ em.

Cũng tại chương trình chung kết và trao giải, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM còn tổ chức triển lãm tranh gây quỹ với tổng số tiền thu được là 8,2 triệu đồng.

NGUYỄN TÚ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: