Khi làm đẹp không còn là đặc quyền của con gái

Thứ tư, 16/05/2018 13:51 (GMT+7)

Không còn là đặc quyền chỉ riêng của con gái, làm đẹp đang dần trở thành một điều không thế thiếu của những chàng trai trong thời đại bây giờ. Và họ được gọi là metrosexual.

Kỷ nguyên làm đẹp dành cho nam giới

Metrosexual là thuật ngữ được tác giả Mark Simpson sử dụng trong bài viết “Thời đại của những chàng trai chải chuốt” đăng trên tạp chí The Independent vào năm 1994. Thuật ngữ được dùng để chỉ những chàng trai “thẳng” nhưng lại thích chăm chuốt vẻ ngoài của mình. Cầu thủ nổi tiếng David Beckham cũng là thành viên của “hội các quý ông ưa chải chuốc” đấy. Khái niệm Metrosexual đã đánh dấu một kỷ nguyên mới khi mà nhu cầu làm đẹp không chỉ dành riêng cho “hội chị em” mà các chàng trai bây giờ cũng chăm làm đẹp không kém các nàng. Chính một phần thế hệ trẻ bây giờ đã góp phần tạo nên xu hướng làm đẹp dành cho nam giới như bây giờ. David Yo – người sáng lập website làm đẹp dành cho nam giới chia sẻ: “Thế hệ Z giờ đây không còn bị chi phối bởi những tiêu chuẩn về giới. Những chàng trai trẻ cũng quan tâm chăm chút tới lông mày, tóc và họ cũng sử dụng BB Cream".

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều định kiến dành cho các bạn nam khi các bạn lo chăm chuốt đến bản thân của mình. Nhiều định kiến cho rằng, nam giới nếu chăm chuốt quá đà sẽ coi là không bình thường. Bạn Trần Tuấn (TP.HCM) cho biết: “Dù bản thân chỉ mua một chai sữa rửa mặt thôi nhưng ba mẹ mình lại cấm không cho sử dụng. Việc chăm sóc, chải chuốt cho bản thân là điều mà ai cũng phải có, tại sao các bạn nữ lại được mà các bạn nam lại không được?”.

Đại diện “phe kẹp tóc”, cô bạn Minh Ánh (TP.HCM) nhận định: “Mình không thích các bạn nam quá chăm chải chuốt. Thử nghĩ xem nếu vào một trưa hè nắng nóng mà bạn vô tình lướt ngang qua một anh chàng xịt nước hoa hết cơ thể thì bạn cảm thấy thế nào cơ chứ!”.

Còn đại diện “phe đầu đinh”, chàng hotboy Lê Thanh Phong (Đà Nẵng) chia sẻ: “Bây giờ làm đẹp không chỉ dành riêng cho các bạn nữ mà các bạn nam cũng có quyền được chăm chuốt bản thân. Tuy là vậy, nhưng chúng ta chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải, không nên quá lạm dụng tránh gây tác dụng ngược làm mất thiện cảm đối với người đối với mọi người xung quanh.”

Cơ hội ghi điểm thành công với ngoại hình chỉn chu

Theo một nghiên cứu cho biết, hơn 90% nam giới sẽ tự tin hơn trong buổi phỏng vấn nếu mái tóc được chải chuốt đàng hoàng. Điều này cũng cho ta thấy, vẻ ngoài cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống rất nhiều. Các bạn nữ có phải cũng rất thích ngắm nhìn các anh chàng hotboy “cool ngầu” đúng không nào? Vậy tại sao lại không để cho nam giới được quyền chăm chuốt vẻ bề ngoài của mình để cho các nàng ngắm chứ!

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham chính là fan ruột của việc chải chuốc. Khi đã từ giả sự nghiệp đá bóng của mình, Beckham đã luôn quan tâm đến ngoại hình của mình, luôn giữ gìn mái tóc bóng bẩy, làn da mịn màng, nhờ việc chăm sóc cơ thể kỹ càng như vậy, David Beckham vẫn giữ cho mình hình ảnh phong độ, trẻ trung ở tuổi 45. Điều này đã giúp cho Beckham thu được lượng lớn người hâm mộ trên khắp thế giới, cũng như trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu lớn, giúp anh thu về số tiền không nhỏ.

Beauty blogger Trần Thái Linh đã chia sẻ với báo Mực Tím xoay quanh chuyện con trai làm đẹp như sau: “Bản thân anh thấy các cậu trai Việt Nam vẫn còn thiếu những kiến thức cơ bản cũng như chưa thật sự quan tâm đến việc chăm sóc bản thân mình dù ở mức tối thiểu. Anh nghĩ đó là một xu hướng hoàn toàn tự nhiên và bắt kịp thời đại. Thời đại mới các bạn nam không chỉ giỏi giang mà cũng cần một vẻ ngoài ưa nhìn thu hút người đối diện.".

Bí kíp chăm sóc da mặt dành cho teen boy

Chăm sóc cơ thể không phải là mua hàng loạt các loại sửa rữa mặt, sữa tắm,… sau đó “tống” hết lên cơ thể mà phải có phương pháp và lộ trình rõ ràng để tránh gây kích ứng cho da khiến da ngày càng thêm xấu.

1. Làm sạch da

Da của các bạn nam thường tiết nhiều dầu và lỗ chân lông to hơn các bạn nữ nên dễ bị bụi bẩn bám chặt và dày đặc hơn gây mụn. Bạn có thể rửa mặt bằng các sản phẩm làm sạch da như gel sủi bọt, kem hay sữa rửa mặt, thậm chí có thể sử dụng những miếng bọt biển để vệ sinh da 2 lần sáng và tối hàng ngày.

2. Tẩy da chết

Bạn nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm gia dụng tự nhiên như sau: Trộn đều đường, dấm táo, mật ong. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt, massage nhẹ rồi rửa lại bằng nước ấm.

3. Dưỡng ẩm

Ngoài việc làm sạch, tẩy tế bào chết và phục hồi da, bạn cũng cần chú ý đến bước giữ ẩm cho làn da của mình. Bạn có thể bôi lên da loại kem dưỡng ẩm có mùi nam tính, hợp sở thích. Cũng đừng quên dưỡng ẩm cho môi bằng các loại son dưỡng để giúp môi không bị bong tróc vào những trời khô hanh các bạn nhé.

4. Bảo vệ da

Để tránh bị tổn thương và kích ứng da khi cạo râu, bạn nên cạo đúng cách và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như bọt cạo râu. Nhớ bôi kem chống nắng cả trong nhà lẫn ngoài trời để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có thể gây ung thư da sau này.

Cuối cùng, chăm sóc da bằng chế độ dinh dưỡng, nước và tập thể dục

Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày để giải độc, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết và duy trì độ ẩm cho da. Đừng quên ăn thêm thật nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có làn da săn chắc, nam tính, đừng bỏ qua những môn thể thao ưa thích. Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giúp bạn có một làn da săn chắc.

NGUYỄN QUANG THÀNH

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: