Khi kịch được kết hợp cùng bolero

Thứ hai, 22/05/2017 22:59 (GMT+7)

Đó là một format mới hoàn toàn gây tò mò cho khán giả. Không chỉ được xem những vở kịch ngắn ý nghĩa, khán giả còn được thưởng thức những ca khúc trữ tình do chính các nghệ sĩ thể hiện.

Giám khảo Công Ninh (giữa) và hai MC của chương trình

Kịch cùng bolero là chương trình kết hợp giữa nghệ thuật kịch nói với dòng nhạc Bolero đầu tiên ở Việt Nam. 4 đạo diễn trẻ tham gia tranh tài trong chương trình là Xuân Trang (đạo diễn của sân khấu kịch Phú Nhuận), đạo diễn Ngọc Duyên đến từ sân khấu Hoàng Thái Thanh, Ngọc Tưởng – đạo diễn từng tốt nghiệp thủ khoa cả 2 lớp đạo diễn sân khấu và đạo diễn điện ảnh, Vũ Trần – đạo diễn trẻ vừa tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu điện ảnh tháng 8/2016. Giám khảo xuyên suốt của chương trình là NSƯT Công Ninh, giám khảo luân phiên là NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên/đạo diễn Việt Trinh…

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Thế hệ chúng tôi ngày xưa khổ lắm, làm đạo diễn mà cái gì cũng không có, thiếu cập nhật thông tin. Bây giờ tôi thấy các bạn trẻ rất giỏi, được đầu tư mọi thứ, cập nhật xu thế… và ít mắc những lỗi sai như chúng tôi ngày xưa, đó là điều khiến tôi bất ngờ và hạnh phúc. Tôi hi vọng các đạo diển trẻ sẽ tiếp nối để thay đổi cục diện sân khấu đang gặp nhiều khó khăn vì ít được đầu tư như hiện nay”.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết: “Kịch cùng Bolero khá dũng cảm khi đưa nhạc bolero vào kịch nói, tạo sân chơi bổ ích cho các đạo diễn trẻ. Giữa cơn bão truyền hình như hiện nay, Kịch cùng Bolero có định hướng rõ ràng cho các đạo diễn trẻ dàn dựng những tiết mục chất lượng. Mong rằng chương trình góp phần kéo khán giả đến với sân khấu kịch”.

So với những tiết mục kịch thông thường, việc dàn dựng tiết mục Kịch cùng Bolero đòi hỏi nhiều công sức hơn. Đạo diễn nữ duy nhất của chương trình Ngọc Duyên cho biết đầu tiên phải xây dựng câu chuyện, làm việc với biên tập âm nhạc để tư vấn về âm nhạc và thống nhất đưa phần hát bolero vào kịch để tạo nên tác phẩm hấp dẫn nhất. Cái khó là chọn bài hát phù hợp, có những đoạn kịch chỉ lấy một vài câu trong bài hát để mang đến cảm xúc cho tiết mục.

Diễn viên Việt Trinh

NSƯT Trịnh Kim Chi

Kịch cùng Bolero sẽ được phát sóng lúc 21g thứ hai hằng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 22/5/2017.


HOÀNG PHƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: