Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh trúng tuyển sớm cần làm gì?

Thứ năm, 21/07/2022 07:43 (GMT+7)

Những thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo phương thức khác điểm thi tốt nghiệp, nếu đã có kết quả trúng tuyển, thí sinh phải lưu ý các bước quan trọng sau để hoàn tất thủ tục.

Tra soát thông tin các nguyện vọng trúng tuyển sớm

Hiện nay, nhiều trường ĐH đã thông báo điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển sớm cho thí sinh trước khi biết điểm tốt nghiệp THPT. Ngày 21/7, các trường phải cập nhật danh sách trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển này lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Thí sinh cần đăng nhập hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để kiểm tra thông tin. Nếu không có tên trên hệ thống, cần kiểm tra lại từ phía các trường để xem xét bổ sung thông tin còn thiếu để tránh mất cơ hội trúng tuyển.

Bạn Trần Hồng Nhung (Cà Mau) tra cứu lại kết quả trúng tuyển sớm vào Đại học trước ngày đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung. Ảnh NVCC

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 trên hệ thống tuyến sinh chung

Theo quy chế tuyển sinh năm 2022, thí sinh chỉ trúng tuyển chính thức khi có đồng thời 3 điều kiện sau: Tốt nghiệp THPT; Đăng ký ngành trúng tuyển có điều kiện ở trên vào hệ thống.

Ngành trúng tuyển có điều kiện ở trên là nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển thí sinh đã đăng ký, như vậy thí sinh thờ ơ không thực hiện đăng ký xét tuyển lên hệ thống chung của Bộ theo đúng kỹ thuật là đặt ngành học mà mình đã trúng tuyển có điều kiện lên thứ tự nguyện vọng ưu tiên của mình thì vẫn mất cơ hội trúng tuyển.

Thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đăng nhập hệ thống để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển

Được biết, năm 2022 Bộ GD&ĐT yêu cầu thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống chung bất kể phương thức xét tuyển ở các ngành học, trường đại học nào nếu đã đăng ký xét tuyển.

Nộp bổ sung về trường đại học đã đăng ký xét tuyển sớm để hoàn thành hồ sơ

Theo Quy chế tuyển sinh đại học 2022, bắt buộc thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Do vậy, kết quả trúng tuyển sớm đến trước kết quả đỗ tốt nghiệp THPT, nên sau khi nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, các bạn cần nộp bổ sung về trường đại học đã đăng ký xét tuyển sớm để hoàn thành hồ sơ.

Từ ngày 22/7 - 20/8, tất cả thí sinh đều được quyền đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển, dù đã có kết quả trúng tuyển có điều kiện.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: