Khi "chú béo" PSY trở lại đường đua K-pop

Thứ sáu, 26/05/2017 18:12 (GMT+7)

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi thì “chú béo” PSY đã trở lại cùng album phòng thu thứ 8 trong sự nghiệp âm nhạc của mình mang tên 4x2=8 cùng 2 ca khúc chủ đề là I Luv It và New Face.

Giữ nguyên chất riêng

Điểm tương đồng trong các bài hát của PSY có lẽ giai điệu bắt tay, sôi động, vũ đạo “tưởng không khó nhưng khó không tưởng” và tất nhiên là cái chất “điên, quậy” của “chú béo” và lần này cũng không phải là ngoại lệ. Tương tự những lần trở lại trước, PSY quay lại cùng full album có tên khá ngộ nghĩnh 4x2=8 (số 8 tượng trưng cho album thứ 8 của PSY) cùng 2 MV của ca khúc chủ đề I Luv It và New Face sẽ khiến bạn nhún nhảy không ngừng. I Luv It là một ca khúc nhạc điện tử có pha chút funky không kém phần sôi động và bạn sẽ “nghiện” nó ngay từ lần đầu nghe đấy. MV cũng có kha khá cảnh quay hài hước, “điên một cách độc đáo” cộp mác PSY, đồng thời PSY còn làm người hâm mộ bất ngờ khi mời hẳn 2 cameo đình đám: nam diễn viên Lee Byung Hun và chủ nhân của ca khúc Pen Apple Pen xu hướng một thời Pikotaro.

New Face cũng là một ca khúc nhạc điện tử với âm thanh từ tiếng kèn làm nổi bật phần điệp khúc cùng đoạn pre-chorus tương tự như Gangnam Style. New Face vẫn theo công thức cũ: giai điệu catchy, đoạn hook “New face new face new new new face” và không thể thiếu vũ đạo là động tác tay vô cùng chất. MV của New Face thì lại khiến người không thể tập trung điều gì khác ngoài vẻ đẹp như tượng tạc của Son Naeun (thành viên nhóm Apink) – nữ chính được PSY lựa chọn sau danh sách loạt “mĩ nhân” từ HyunA, Gain (Brown Eyed Girls), nữ diễn viên Ha Ji Won, CL. MV cũng khiến người xem choáng ngợp vì độ chi lần này của YG là không tưởng: những cảnh quay được chăm chút vô cùng kỹ càng và đầy sự “sang chảnh”, xa hoa; mỗi lần xuất hiện là PSY và Naeun lại xuất hiện trong trang phục đầy sang trọng.

Nhiều người nhận xét rằng rất có thể 2 ca khúc chủ đề mới nhất và vũ đạo “cộp mác” chú PSY hoàn toàn cơ hội khuynh đảo thế giới như Gangnam Style trước đây. Lượt view của 2 MV dự kiến cũng sẽ tăng cao trong những ngày tới đây khi chỉ trong vòng 3 ngày kể từ ngày phát hành (từ ngày 10-05 đến ngày 13-05) thì MV của I Luv It đạt trên 14 triệu còn New Face thì 13.2 triệu view, những con số không hề dễ đạt được khi phát hành một MV Các bạn hãy chắc chắn rằng nhớ lên mạng và search ngay 2 MV của PSY nhé tại vì chúng rất đáng xem đấy !

B-side toàn "cực phẩm"

Không chỉ đầu tư về MV và 2 bài chủ đề, từng ca khúc b-side nằm trong album thứ 8 lần này cũng được PSY đầu tư kĩ lưỡng và mời toàn những cái tên tiếng tăm để cùng sản xuất, thể hiện. Này thì một vài cái tên cho các bạn nè: G-Dragon, Taeyang (Big Bang); B.I, Bobby (iKON), Park Jin Young (JYP PD-nim); Zico (Block B); Tablo. Thậm chí là diễn viên trong “Cô nàng cử tạ” - chị “Tạ” Lee Sung Kyung cũng được “chiêu mộ” trong album lần này và cũng là dịp để cô nàng thử tài ca hát của mình nữa đấy. Bên cạnh việc mời dàn nghệ sĩ đầy tài năng này thì chính PSY cũng tự tham gia vào khâu sản xuất như viết lời, sắp xếp lại cấu trúc bài hát để đàm bảo album được hoàn thiện nhất. Có bạn fan đùa rằng đây không phải là album của chỉ mỗi PSY mà còn là album của đại gia đình YG (vì sao thì các bạn nhìn “dàn khách mời” nhé :D).

Trong sản phẩm lần này thì PSY cũng thể hiện phong cách của mình ở nhiều thể loại nhạc khác nhau: khi thì vô cùng ngầu trong Bomb, Love và Fact với tài rap không kém cạnh rapper; khi thì khoe chất giọng khỏe của mình với bản pop-rock Rock Will Never Die; khi thì PSY nhẹ nhàng, sâu lắng với Place To Lean On, Last Scene ở thể loại pop-ballad và cuối cùng bản Auto Reserve được đánh giá là cái kết đẹp cho album với đoạn nhạc nền ở thập niên 90 khá độc đáo cùng phần rap nặng đô của Tablo. Sau khi tung ra album thì I Luv It lập tức có chứng nhận AK (all-kill) khi #1 trên các BXH như Mnet, Melon, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver, Monkey3. New Face cũng không kém cạnh khi đứng #2 ở nhiều BXH âm nhạc Hàn. Đúng là sức mạnh dữ dội của “chú béo” PSY có khác nha!

DUNG LÊ

ẢNH: SOOMPI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: