Khi ba mẹ teen là giáo viên

Thứ hai, 19/11/2018 18:18 (GMT+7)

Khi ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo chính là mẹ hiền. Cùng nghe teen kể chuyện khi có ba mẹ cũng chính là thầy cô giáo dạy mình ở trường nhé.

Có phụ huynh là giáo viên thì?

Ba của bạn Nguyên Tiên - thầy Phan Văn Quý (GVBM Văn trường THPT Sơn Mỹ, Quảng Ngãi).

Có phụ huynh là giáo viên khiến các teen vừa tự hào đôi lúc các bạn sẽ đối mặt với nhiều tình huống vô cùng thú vị. Bạn Phan Thị Nguyên Tiên (lớp 10A1, THPT Sơn Mỹ, Quảng Ngãi) chia sẻ: “Ba mẹ mình đều là giáo viên dạy văn nên mỗi khi mắc lỗi mình đều bị ba mẹ la bằng những câu rất thâm thúy. Có ba mẹ là giáo viên là một điều đáng quý vì trên lớp học khi có vấn đề gì không hiểu, về nhà mình đều có thể nhờ ba mẹ giảng ngay. Chỉ có một “bất lợi” nhỏ thôi là khi mình mắc lỗi gì thầy cô bộ môn đều báo cho ba mẹ biết”.

Tương tự, bạn Bùi Thị Trúc Thảo (lớp 12D1, trường THPT Đồng Xoài, Bình Phước) tâm sự: “Mình rất tự hào khi có mẹ là giáo viên. Mẹ là một giáo viên giỏi, không những về mặt thành tích mà đến cách quan tâm đến học sinh."

Khi phụ huynh trở thành giáo viên của teen

Nguyên Tiên cùng mẹ - cô Nguyễn Thị Thu Hà (GVBM Văn trường THCS Nguyễn Cát, Quảng Ngãi).

Không giống với những bạn học sinh khác, khi teen có ba mẹ cũng chính là giáo viên của mình thì mức độ nghiêm khắc sẽ nhiều hơn. Cô bạn Nguyên Tiên có những kỉ niệm rất hài hước, Tiên kể: “Mẹ mình cũng là giáo viên bộ môn văn của lớp mình, thế là mỗi lần đứng lên phát biểu mình nói thưa cô thì bị tụi bạn chọc là phải thưa mẹ mới đúng. Mà thường thì giáo viên sẽ tránh dạy lớp con mình, mẹ mình lại rất được học sinh yêu mến nên nhiều lúc các bạn muốn “đuổi” mình đi lớp khác để được mẹ dạy. Lúc ấy mình vừa vui vừa bất ngờ”.

Trúc Thảo cùng mẹ - cô Lưu Thị Sáu (GV trường TH Tiến Hưng A, Bình Phước).

Khi có ba mẹ là giáo viên, nhiều teen cho biết bản thân cũng phải biết tự giác trong việc học, chấp hành nội quy nhà trường. Trúc Thảo tâm sự: “Bản thân mình thì luôn cân nhắc khi làm mọi chuyện vì sợ ảnh hưởng đến mẹ. Đôi khi cảm thấy rất áp lực nhưng mình nghĩ việc học là việc của bản thân chứ không liên quan đến công việc của mẹ nên tự bản thân cố gắng học tập”. Đối với cô bạn Nguyễn Ngọc Bảo Hân (lớp 11A2, THPT Nguyễn Trung Trực, Gò Vấp) thì: “Vì là con giáo viên nên được mọi người đặt nhiều kì vọng vào mình, những lúc bị điểm thấp mình cảm thấy có lỗi và sợ ảnh hưởng đến mẹ nên cố gắng rất nhiều trong việc học”.

Ngày 20/11 của ba mẹ

Bảo Hân cùng mẹ - cô Ngô Phạm Anh Trang (GV trường TH An Hội, Gò Vấp).

Ngày 20/11 sẽ là dịp để teen bày tỏ lòng tri ân đến thầy cô của mình, riêng các bạn có phụ huynh là giáo viên thì “trọng trách” càng cao hơn nữa. Bảo Hân bật mí: “Ngày 20/11 mình sẽ cùng mẹ đi mua đồ trang trí lớp. Mua vật liệu chuẩn bị cho các phong trào như cắm hoa, làm thiệp, báo tường, tìm nhạc với vũ đạo để dạy lớp mẹ diễn văn nghệ. Thay vì mua quà tặng ba mẹ, mình thường chủ động làm hết việc nhà vì mình nghĩ đối với người đi làm về mệt, nhà cửa sạch sẽ thơm tho là hạnh phúc rồi”.

TUYẾT KIM

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: