Khi "ấy ơi" quên tặng quà

Thứ ba, 08/03/2022 10:48 (GMT+7)

Khi quen nhau, vào các dịp lễ như sinh nhật, 8/3, các bạn nam thường chuẩn bị quà dành tặng các bạn nữ. Nhưng đến một ngày, “nửa kia” của bạn bỗng dưng quên tặng quà, vậy thì phải làm sao?

NHỮNG LÍ DO CÁC BẠN NAM KHÔNG TẶNG QUÀ CHO “NỬA KIA”

• Hết yêu, không muốn tốn thời gian cho “nửa kia”.

• Sợ “ấy ơi” chê, không trân trọng món quà của mình.

• Không thấy việc tặng quà vào các dịp lễ là chuyện quan trọng.

• Không đủ tiền mua quà.

• Quên những ngày quan trọng.

TÂM SỰ CỦA PHE KẸP TÓC

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ tốt đẹp với nửa kia, sẽ chẳng có gì lạ khi mong chờ những món quà mà “ấy ơi” tặng vào ngày đặc biệt. Tuy nhiên, không phải chàng trai nào cũng chu đáo và tâm lí cả, chẳng hạn như “người ấy” của cô bạn Nguyễn Diệp Trà My (Q.Tân Phú): “Hôm đó là sinh nhật mình, cứ nghĩ sẽ nhận được điều bất ngờ từ cậu ấy. Nhưng mình chờ đến tối cũng không nhận được gì ngoài lời chúc mừng sinh nhật vui vẻ. Hỏi ra mới biết cậu ấy đã dành cả ngày đi chơi cùng bạn bè, thời gian để bên cạnh mình cũng không có. Lúc đó mình cảm thấy rất thất vọng”.

Cũng như Trà My, cô bạn Trần Thị Thu Thảo (trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10) cũng từng trải qua tương tự: “Mình và cậu ấy quen nhau khá lâu, lần nào đến dịp lễ mình đều nhận được quà. Nhưng không hiểu sao 8/3 năm đó mình lại không nhận được gì. Thật sự mình cảm thấy rất buồn. Lần đó mình đã chia tay với bạn ấy”.

Không phải ai quen nhau cũng mong muốn nhận được quà từ “nửa kia”, nhưng chính những món quà nho nhỏ của các chàng trai sẽ thể hiện sự quan tâm của mình dành cho ấy, nên các bạn gái có cảm xúc như vậy cũng là hiển nhiên. Vậy các bạn nam nên làm cách nào trong trường hợp này?

BÍ KÍP CỦA CỰU BINH

Nhiều bạn cho rằng việc tặng quà cho “ấy ơi” là việc cần bỏ rất nhiều thời gian và công sức. “Thông thường, mình sẽ chủ động quan sát bạn gái thích gì bằng cách rủ cậu ấy đi dạo các trung tâm thương mại, rồi chú ý ánh mắt của cậu ấy khi ngắm các món đồ. Và đến những ngày lễ, mình sẽ mua những món mà cậu ấy thích để tặng, như vậy thì các bạn nữ sẽ rất vui và cho rằng mình là người rất tinh tế nữa đó” - Cậu bạn Nguyễn Phương Nam (trường THPT Long Trường, TP.Thủ Đức) “bật mí”.

Không những quan sát đối phương, bạn Đỗ Đức Huy (Q.8) còn cài cả ứng dụng nhắc nhở: “Mình cài báo thức các ngày quan trọng như sinh nhật, 8/3, 20/10 trước 1 tuần... để chuẩn bị cho kĩ lưỡng. Lần trước mình đã cất công đi tìm đúng chiếc váy bạn ấy thích, nhờ vậy mà bạn ấy rất vui và cảm động. Mình nghĩ món quà không quá lớn nhưng thể hiện được sự quan tâm với nửa kia là điều tốt nhất”.

“Các bạn gái cũng nên xem xét lại mối quan hệ nếu nửa kia bỏ qua các dịp lễ mà không dẫn bạn đi chơi, tặng quà… vì tụi mình thực sự sẽ không muốn làm gì cả nếu như tụi mình không còn thích đối phương. Trước các ngày lễ, trên mạng xã hội đã đăng tải rất nhiều quảng cáo, bài post liên quan, vì vậy không có chuyện tụi mình quên tặng quà được đâu” – Huy bật mí thêm.

PHƯƠNG AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: