Khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM - dấu ấn đặc biệt của báo chí nước nhà

Chủ nhật, 05/05/2019 19:21 (GMT+7)

Phát biểu tại Lễ khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, đây là dấu ấn đặc biệt của nền báo chí nước nhà khi Thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước có cơ quan chuyên trách về báo chí.

Ngày 5/5/2019 đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm Báo chí TP. HCM với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. và đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo Sở, Ban, Ngành của thành phố.

Lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM

Chúc mừng sự ra đời của Trung tâm báo chí TP.HCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Đây là dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển của nền báo chí nước nhà khi Thành phố là địa phương đầu tiên của cả nước có cơ quan chuyên trách về báo chí, giúp cho các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm. Đồng thời, giúp cho các nhà báo có cơ sở pháp lí để tiếp cận nguồn thông tin chính thống, chính xác và nhanh nhất của thành phố."

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Trung tâm Báo chí TP.HCM khẩn trương hoàn thiện quy chế hoạt động, quy trình tác nghiệp và cung cấp thông tin cho báo chí, phát huy vai trò cầu nối truyền thông giữa lãnh đạo thành phố với các cơ quan báo chí, xây dựng trung tâm báo chí Thành phố trở thành ngôi nhà chung cho các cơ quan báo chí. "Đây không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là nơi các nhà báo tiếp xúc lãnh đạo các cấp, các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố", đồng chí Nguyễn Thành Phong phát biểu.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan báo chí và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để các cơ quan báo chí, các nhà báo có thể tiếp cận thông tin chính xác, nhanh chóng theo phương châm công khai, minh bạch, không giới hạn chủ đề và không có vùng cấm.

Lãnh đạo tham quan một phòng làm việc tại Trung tâm Báo chí TP.HCM

Trung tâm Báo chí TP.HCM trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM được thành lập theo quyết định của UBND Thành phố. Đây là Trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Báo chí TP. HCM sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của thành phố và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố trên những lĩnh vực, đến các cơ quan báo chí. Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đảng bộ và chính quyền thành phố giúp báo chí nhanh chóng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Trung tâm Báo chí TP. HCM được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, tạo điều kiện tác nghiệp thuận lợi cho các nhà báo

Trung tâm Báo chí TP. HCM đặt tại tầng 5,6 tòa nhà địa chỉ số 255 Trần Hưng Đạo, Q.1, mở của đón tiếp phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí liên tục từ 8 giờ đến 18 giờ các ngày trong tuần (trừ chủ nhật).

T.TRUYỀN
Ảnh: T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: