Khám phá những địa điểm đẹp "quên lối về" trên đảo Lý Sơn

Thứ bảy, 15/07/2017 00:12 (GMT+7)

Hè này các bạn hãy dành thời gian, ghé thăm một vòng các điểm đến tuyệt đẹp trên đảo Lý Sơn. Chắc chắn các teen có thể tự tin rằng mình đã “nắm” các điểm đến ở Lý Sơn trong lòng bàn tay và mang về cả chùm ảnh "sống ảo" rồi!

1. Núi Thới Lới

Núi Thới Lới là ngọn núi lớn nhất trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn. Đi men theo sườn dốc của Thới Lới một quãng ngắn là du khách có thể bắt gặp những ghềnh đá đen, kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy biển cả mênh mông rộng lớn, nước xanh mênh mông êm đềm. Đứng trên đỉnh Thới Lới quan sát bốn phương. Cánh đồng tỏi Lý Sơn nổi tiếng chia ô như bàn cờ. Phía xa, xanh ngắt một màu biển, tô điểm thêm một vài con thuyền hối hả lướt sóng ra biển Đông đánh cá. Trong lòng chảo của núi lửa Thới Lới trước đây là một cánh rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quí, to bằng hai người ôm.

Ngồi trên đỉnh núi Thới Lới mà chụp hình với cảnh đẹp tuyệt vời thì còn gì bằng.

2. Hang Câu

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách. Ở Hang Câu bên cạnh khung cảnh hùng vĩ phía vực núi, với những mô đá bị sóng gió bào mòn nhô ra phía biển là những cồn đá phẳng lì, phủ một lớp rêu xanh được sóng biển ngày đêm vỗ vào tung bọt trắng xóa. Nước biển ở đây cũng trong xanh đến lạ. Đứng trên gành đá sát mép biển có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội lăn tăn dưới nước có độ sâu đến vài mét. Và đây cũng là nơi dành để tắm biển hết sức thú vị. Bởi du khách có thể vừa ngâm mình vào dòng nước mát để làm dịu đi cái nắng gió của xứ đảo, vừa có thể quan sát vạn vật thủy sinh dưới lòng biển bơi lội...



3. Đảo Bé

Nằm cách đảo lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lí về phía Tây Bắc là đảo Bé. Đảo Bé Lý Sơn đúng như tên gọi “đảo” nhưng “Bé” nên người dân Lý Sơn thường gọi nơi này với cái tên thân mật là Bé, hay Đảo Bé, ngày nay đảo Bé có tên gọi là đảo An Bình. Hòn đảo xinh đẹp này với màu nước trong veo với 3 màu rõ rệt: ở gần bờ là màu nước trong trẻo, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời mát rượi. Với thời tiết oi bức như thế này, ngăm mình trong làn nước mát thì còn điều gì tuyệt bằng!

Thả mình giữa làn nước trong xanh ở đảo Bé.

Đường ra Đảo Bé.

4. Đời sống Lý Sơn

Để album thêm trọn vẹn và nhiều âm hưởng, đừng quên dành tặng những shot hình riêng cho đời sống rất giản dị ở huyện đảo Lý Sơn. Dù là cảnh người dân đang chăm ruộng tỏi, hay làm đồng, đàng cá...đó sẽ là những khung ảnh bình dị giúp ablum ảnh của bạn thêm tuyệt vời hơn. Còn chần chờ gì nữa mà hông nhanh chân đến Lý Sơn, đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm mùa hè đầy tuyệt vời trên hòn đảo xinh đẹp này!

Ảnh: Internet

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: