Khám phá những bí mật thú vị từ xe buýt

Thứ tư, 29/08/2018 14:21 (GMT+7)

Bạn có phải là một “busholic”( người yêu thích đi xe hay đi phượt bằng buýt)? Bạn đã nghe được nghe kể những gì về xe buýt trong và ngoài nước? Bạn có từng tò mò trên những chuyến đi xe buýt ở Việt Nam có điều gì thú vị không?

Hiện nay, với những tiến bộ trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chỉ với cử chỉ vuốt hay bấm màn hình, bạn đã có thể đặt ngay một chuyến xe với đủ loại phương tiện và phương tiện thanh toán. Thuận tiện và nhanh chóng là vậy nên người bạn già “bus” bị xếp qua 1 bên và chìm dần vào quên lãng là điều dĩ nhiên. Thế nhưng liệu rằng bạn đã bao giờ tự hỏi mình có bỏ lỡ điều gì khi không tiếp xúc với loại hình phương tiện vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam không? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về loại xe này nhé!

“Xe buýt vừa nóng, vừa chật chội lắm!

Suy nghĩ đó đã không còn chính xác 100% nữa đâu nhé! Hiện nay, nhận được sự quan tâm và đầu tư to lớn của các nhà chức trách, đã có hơn hàng trăm xe đuợc thay mới và nâng cấp lên từng ngày. Một trong những điều thay đổi to lớn chính là thiết kế nhỏ gọn cực kì phù hợp với những cung đường nhỏ- đặc thù của cơ sở hạ tầng của Việt Nam cùng với màu áo xanh lục hoặc xanh dương tươi mát thể hiện rất rõ ý nghĩa bảo vệ môi trường. Ngoài ra, đã có hơn 20 tuyến với số lượng lên đến hàng trăm xe được bổ sung thêm thành tuyến chất lượng cao. Đồng nghĩa với việc những chiếc xe này không chỉ có bản thông báo trạm dừng có thời gian dự đoán xe đến trạm, được trang bị máy lạnh cực mát, wifi miễn phí, thiết bị GPS, CCTV( Camera an ninh), loa phát trạm dừng, kệ báo và thông tin tuyên truyền… mà còn được ưu tiên đảm bảo lịch trình đúng giờ, không bỏ trạm, sạch sẽ, nhân viên thân viện… Thật là một sự đổi mới tuyệt vời có đúng không.

Hình ảnh đuôi xe với dòng chữ” Xin lỗi vì đã làm phiền khi ra vào trạm” gây sốt cộng đồng mạng vì thể hiện sự lịch sự và dễ thuơng của buýt.

“Mình ngại đi xe buýt vì sợ gặp nguy hiểm…”

Mỗi người trong chúng ta chắc chắn thuờng được nghe vài người bạn cảnh báo về việc gặp phải kẻ xấu ở trạm dừng và thậm chí ngay trên xe buýt? Hay đơn giản là hành vi thô lỗ của ngay chính các hành khách trên xe? Điều đó thật sự có và đang có chiều hướng gia tăng về số lượng cũng như mức độ xảy ra nhưng chỉ xuất hiện tại một số tuyến ngoại thành. Mặc dù kẻ xấu là có nhưng người tốt trên xe cũng có rất nhiều! Mình đã từng chứng kiến những cô, bác hành khách vô cùng tốt bụng và nhiệt tình, luôn nhắc nhở và giúp đỡ mình khi có chuyện xảy ra. Một điều lưu ý là hiện nay, để giải quyết những trường hợp này hầu như tất cả tuyến xe nội thành và thâm chí cả ngoại thành đều được lắp đặt camera,...

Đặc biệt đối với bản thân mình, qua những sự va chạm bất ngờ đó, cá nhân mình đã thường xuyên đề cao cảnh giác hơn, biết tìm hiểu và chú ý về vấn đề giữ an toàn cho bản thân, xem đó như một kỹ năng sống cần thiết để có thể tự tin hơn khi bước ra ngoài xã hội sau này.

“Đi xe buýt mình có được gì đâu nào?”

Nếu là một “busholic” chính hiệu, bạn chắc hẳn sẽ nhận ra vô vàn những ích lợi rõ rệt không hề ngờ tới khi chọn lựa di chuyển bằng xe buýt trước đó đấy nhé!

Như việc đôi khi bất ngờ gặp người quen cùng đi chung chuyến xe nè. Bạn cũng có thể gặp gỡ và tiếp xúc với những nhân viên xe buýt và hành khách rất thú vị. Chỉ cần nghe học tâm sự một chút về nghề, bạn cũng có thể sẽ hiểu thêm rất nhiều điều về cuộc sống cũng như giải thích được những ý nghĩ sai lầm của mình bấy lâu về xe buýt.

Ngoại trừ việc làm tăng tính tự lập của bản thân, thể hiện bạn là người có ý thức bảo vệ môi trường, nếp sống văn minh, hiện đại, bạn có thể tiết kiệm đuợc tiền, trau dồi thêm những kinh nghiệm sống ngoài xã hội vô cùng cần thiết. Đôi khi bạn còn có thể” bất đắc dĩ” trở thành phiên dịch cho những du khách phương xa, giúp đỡ họ và tạo thiện cảm của người nước ngoài về người Việt Nam chúng mình nữa!

Vậy còn nếu bạn là một cô nàng hay anh chàng yêu thích sống ảo? Hãy vui lên đi vì trạm dừng Bến Thành mới được xây dựng nhưng đã có hẳn một thời gian gây bão cộng đồng mạng vì là địa điểm có khung cảnh đẹp lung linh không khác gì phim Hàn đó nha! Vậy bạn còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi check-in ngay nào.

Bật mí thêm cho những bạn muốn tra cứu tuyến xe thích hợp cho những chuyến đi của mình đó là các bạn có thể tải app Busmap- dữ liệu được cung cấp từ chính bộ GTVT TP luôn được cập nhật lộ trình mới nhất hay đơn giản chỉ cần truy cập”chị Google Map” với nhiều tính năng hữu ích đang chờ bạn khám phá lắm đó nha.

TRÀ GIANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: