Khám phá menu mát lạnh cho teen nhâm nhi giải nhiệt

Thứ bảy, 01/12/2018 15:00 (GMT+7)

Cùng thử những món mát lạnh mê li này nha!

1. Muôn hình vạn trạng mì lạnh
Là món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi, mì lạnh Hàn Quốc khá đặc biệt so với các nước khác trên thế giới vì nó được ăn khi lạnh. Bên cạnh đó, sau khi ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, mì lạnh sẽ xuất hiện như một “vị cứu tinh” giúp teen giải ngấy nhanh chóng đó nha!
Tùy vào từng loại mì khác nhau mà phần topping được trang trí bằng đậu phộng, dưa leo hay trứng luộc nhưng điểm chung của các loại mì lạnh là phần nước dùng đậm đà, mát lạnh được ninh từ xương heo, bò, gà... Khi ăn cần phải cắt mì ra bởi theo truyền thống của người Hàn Quốc, mì tượng trưng cho sự trường thọ. Cùng “điểm danh” một số phiên bản mì lạnh đang hot nha:
Naengmyeon: Có hai loại là Naengmyeon-mul và Naengmyeon-bibim .Trong đó Naengmyeon-mul được dùng với nước canh lạnh còn Naengmyeon- bibim dùng các nguyên liệu trộn với nhau khá giống với món cơm trộn bibimbap. Phần topping được thêm thắt với trứng luộc, thịt lợn khá bắt mắt.
Makguksu: Tên gọi món ăn xuất phát từ cách thức trình bày, khi mì được cuốn thành một khối trụ tròn và người ăn cần phá khối trụ đó để ăn mì, kèm kim chi, dưa chuột thanh mát, đặc biệt là không có nước dùng.
Kongguksu: Là món mì lạnh chay hiếm hoi trong “đại gia đình” mì, nước mì kongguksu được làm từ đậu nành xay nhuyễn và muối, phía bên trên được rắt thêm một ít vừng ăn kèm dưa leo thanh mát.
Japchae: Là miến trộn gần giống với miến trộn ở Việt Nam. Nhưng bản thân món miến trộn xứ kim chi vẫn có vài thành phần đặc trưng tạo nên nét riêng biệt như: dầu mè, hạt vừng, đậu xanh, nấm hương, thịt bò… Màu sắc đỏ, nâu, vàng hòa quyện vào nhau tạo nên “chất” riêng của japchae.
“Xách” ví lên và ra ngay: Mì lạnh Yoo Chun (Số 3 Khu Phố Mỹ Hoàng, quận 7)
2. Phút biến tấu của sữa tươi
Sữa chuối, dâu, dưa hấu: Đến từ xứ sở kim chi, được người dân sử dụng sau khi đi spa, tắm hơi..., sữa tươi từ các loại trái cây quen thuộc đã trở thành văn hóa của người Hàn bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đối với các loại sữa này, teen nhớ tìm mua ở những cửa hàng uy tín nhé!
Sữa hạt, sữa đậu: Được các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam ưu ái trong năm nay, các loại hạt ( óc chó, đậu nành, matca...) không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn được kết hợp với sữa tươi cho ra một hương vị đặc trưng.
Sữa lắc: Đây là loại sữa được các teen “cò hương” thích thú vì chứa nhiều chất béo, protein giúp cung cấp năng lượng, tăng cân. Bạn có thể tự mua nguyên liệu và trổ tài tại gia với cách làm có sẵn trên mạng sẽ khiến phụ huynh “mắt tròn mắt dẹt” đó nha!
“Xách” ví lên và ra ngay: Milkbar (100 Trần Quốc Toản, Q.3)
THANH QUYÊN
ẢNH: fanpage các quán ăn
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: