Khám phá khu xưởng sống xanh

Thứ ba, 19/02/2019 16:51 (GMT+7)

Ghé thăm khu xưởng 3T tại xã Đức Huệ, tỉnh Long An, tớ không khỏi ngạc nhiên vì đồ phế liệu tại đây đã thực sự có một sức sống mới.

Khu xưởng sống xanh lấy thông điệp 3T: tiết chế, tái sử dụng, tái chế là chủ đạo. Đây là nơi cho ra đời nhiều sản phẩm sống xanh được các bạn trẻ rất yêu thích.

Bắt đầu từ năm 2015, xưởng 3T đã cho ra đời các sản phẩm chất liệu thiên nhiên như túi ví, ống hút từ tre, cỏ bàng. Đối quần áo cũ, anh Tiến giặt sạch nhờ các cô thợ may rã chỉ, ủi và may thành những túi vải xinh xinh. Nhiều người dân địa phương cũng đã tìm được việc làm, nguồn thu nhập từ xưởng 3T.

Ống hút cỏ bàng là sản phẩm được nhiều bạn trẻ tìm đến vì “ngoại hình” xinh xắn, khá nhẹ và thân thiện với môi trường. Cỏ bàng có rất nhiều tại vùng Đức Huệ. Công đoạn để cho ra đời những bó ống hút cỏ bàng xanh mướt cũng khá … li kì. Đầu tiên, cỏ được rửa sạch với tro bếp. Các cô nhân công sẽ cắt từng khúc đều nhau, một đầu thẳng và một đầu nhọn. Cỏ sau khi đục rỗng ruột sẽ được rửa lại, phơi khô và bó trong lá chuối. Bạn có thể bản quản ống hút trong tủ lạnh. Vì làm từ chất liệu thiên nhiên, độ bền của mỗi ống hút khá cao, có thể tái sử dụng. Nhiều nhà hàng đã bắt đầu thay ống hút nhựa bằng ống hút cỏ cây là tín hiệu cho thấy môi trường đang là vấn đề được quan tâm.

Khi được hỏi điều gì làm 3T có thể tin rằng khách hàng sẽ bỏ tiền ra để mua một sản phẩm tái chế, anh Minh Tiến chia sẻ: “Mình có ba tiêu chí đối với sản phẩm: có tính đạo đức, tính hiệu quả và kinh tế. Dù là sản phẩm tái chế nhưng mình vẫn muốn nó đẹp và tiện dụng. Đồ cũ sẽ trở thành vật mới và đó cũng là một sự đối xử tốt hơn với thiên nhiên”.

Bài,ảnh: DI AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: