Khám phá giảng đường đại học qua "Nhật kí cô giáo"

Thứ ba, 06/09/2022 12:03 (GMT+7)

Tiếp nối series Nhật ký cô giáo - Học Kỳ Xuân (2019), Nhật ký cô giáo - Học Kỳ Hè (2021), Nhật ký cô giáo - Học kỳ Thu tiếp tục ra mắt với giọng văn hài hước sẽ giúp teen giải tỏa căng thẳng sau giờ học tập.

Qua các chương: Em có mặt là tốt rồi; Ở trường, chúng tôi nói chuyện gì?; Café không hẳn là Café; Những đức tính tốt; Mình đang làm cái gì thế?... tác giả vẫn giữ lối kể chuyện nhẹ nhàng hài hước, cách mô tả các nhân vật rõ nét hơn hai tập trước. Từ đây, bức tranh hàng ngày về môi trường giáo dục đại học cũng hiện rõ một cách trực quan, sinh động hơn.

Hồ Yên Thục - cô giảng viên từ khi mới vào nghề đã bắt đầu ghi chép lại từng dòng ngổn ngang những ngày đầu làm việc còn bỡ ngỡ ở trường đại học. Ban đầu chỉ là những mẩu chuyện ngắn đăng facebook, dần dần cuốn nhật ký của cô dày lên và cảm xúc được chép lại cũng phong phú hơn.

Càng về sau, Nhật ký cô giáo càng chứa đựng nhiều tình cảm cô trò, giận dỗi, tin tưởng, che chở nhau làm cho ngôi trường nơi cô giáo làm việc hiện lên vô cùng sinh động và giàu tình cảm. Qua những trải nghiệm cùng nhau trên giảng đường, cô giáo có thêm khả năng nhìn thấy vẻ đẹp trong mỗi tên đệ tử “tiểu yêu”. Nhờ đó cô luôn may mắn nhận được tình cảm yêu thương vô điều kiện của học trò, sự giúp đỡ, động viên của đồng nghiệp, giúp cho cô vững bước trên con đường sư phạm.

Tác giả Hồ Yên Thục và 3 quyển "Nhật ký cô giáo" của mình.

Nhật ký Cô giáo - Học kỳ Thu” hé lộ nội dung nhiều tiết học trong lớp của cô giáo, đề bài là gì, hoạt động của sinh viên, thể hiện quan điểm giáo dục thực tiễn của cô giáo: không chỉ hoàn thành công việc được giao mà còn hướng đến xây dựng con người hạnh phúc trong cuộc đời.

“Tôi thật sự yêu mến sinh viên của mình. Hàng ngày được ngắm nhìn những tâm hồn trong sáng và những trái tim thơ ngây là hạnh phúc ngập tràn. Tôi thương các em vô cùng vì cuộc đời xô đẩy cho em va vấp quá sớm. Vì em đã cho tôi cảm nhận gần hết những đắng chát chua cay trong bài luận em viết. Mong rằng ngày mai trời đẹp, và những con người mong manh ấy không vỡ vụn ra khi thấy bảng điểm tôi chăm chút từng con số” - Hồ Yên Thục dí dỏm chia sẻ.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: